Tín Thành Group xây nhà máy lốp xe tại Mỹ

18/03/2023 18:18

BVCL - Tín Thành Group (TTG) và King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực sản xuất và thương mại tại Mỹ. Đây là dự án hợp tác đầu tiên giữa hai đơn vị về xây dựng nhà máy đắp lốp và tái chế lốp xe tại Tiểu bang Nam Carolina (Walkers Road Industrial Site, Barker Mill Pond Road and US Highway 321 Fairfax, South Carolina).

h1-1-.jpg
Ông Henry McMaster - Thống đốc thành phố Nam Columbia (thuộc Tiểu bang Nam Carolina, Hoa Kỳ) trao chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trần Đình Quyền - Chủ tịch HĐQT Tín Thành Group

Nhà máy đắp lốp và tái chế lốp xe tại Tiểu bang Nam Carolina vừa chính thức khởi công, với sự tham dự của ông Henry McMaster - Thống đốc Tiểu bang Nam Columbia - Hoa Kỳ; Lãnh đạo bộ thương mại Hoa Kỳ; Lãnh đạo Tiểu bang Nam Columbia; Ông Nguyễn Quốc Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng nhiều đại biểu tham dự.

Tại lễ khởi công, ông Trần Đình Quyền - Chủ tịch TTG khẳng định, vai trò của King Coffee là đối tác chiến lược của TTG tại Mỹ. Với sự hợp tác này sẽ cùng thắng lợi, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đóng góp vào phát triển kinh tế và cộng đồng tại Tiểu bang Nam Carolina.

h2.jpg
Lãnh đạo bộ thương mại Hoa Kỳ, lãnh đạo thành phố Nam Columbia cùng nhiều đại biểu phát động khởi công dự án nhà máy sản xuất lốp xe

Theo ông Trần Đình Quyền - Chủ tịch TTG, dự án nhà máy sản xuất, đắp lốp và tái chế lốp xe tại Tiểu bang Nam Carolina có vốn đầu tư 1,7 tỷ USD; Trong đó, việc đầu tư nhà máy tại Tiểu bang Nam Carolina khoảng 100 triệu USD với tổng công suất 500.000 tấn lốp/năm và chia thành 2 giai đoạn.

Ở giai đoạn 1, công suất tiếp nhận 250.000 tấn lốp phế thải/năm. Cụ thể, đắp 100.000 lốp/năm và tái chế lốp thành cao su vụn 244.000 tấn/năm.

Giai đoạn 2 là công suất tiếp nhận 250.000 tấn lốp phế thải/năm, đắp lốp 100.000 lốp/năm, tái chế lốp thành cao su vụn 244.000 tấn/năm. Bên cạnh đó, TTG sẽ đầu tư vào Việt Nam cho dự án hợp tác và mở rộng nhà máy với DRC với số vốn 500 triệu USD và đầu tư vào 2.000 trạm dịch vụ cũng như các dịch vụ khác liên quan đến dự án cho thuê lốp xe, cho thuê dầu nhớt máy…

Ông Quyền cho biết thêm, TTG hiện nay đang triển khai thiết kế apps, chip thông minh và mạng thương mại điện tử để ứng dụng kết nối 2.000 trạm dịch vụ trở thành vệ tinh của TTG. Kế hoạch lĩnh vực cho thuê của công ty sẽ chiếm lĩnh 20% thị phần thị trường của các dòng xe tải nặng, xe tải nhẹ, xe ô tô, xe du lịch và các loại xe khác.

h3.jpg
Ông Nguyễn Quốc Dũng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ phát biểu tại buổi lễ khởi công

Được biết, Tiểu bang Nam Carolina đã cấp cho công ty khu đất có diện tích 100 acers để triển khai thực hiện dự án và cấp cho giá trị ưu đãi đầu tư trong 20 năm lên đến 175 USD. Dự kiến, dự án sẽ tạo công việc làm cho khoảng 10.000 người tại Mỹ; Trong đó có 1.000 lao động tại Tiểu bang Nam Carolina và 2.000 tại Việt Nam…

Hiện nay, đại diện của TTG là ông Trần Đình Quyền và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đơn vị đang cung cấp năng lượng từ nhiên liệu tái tạo (chủ yếu từ Biomass) cho hơn 33 nhà máy công nghiệp lớn có uy tín tại Việt Nam, Hoa Kỳ và sở hữu 5 công ty thành viên hoạt động tại Mỹ và Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín Thành Group xây nhà máy lốp xe tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO