Vấn đề và Sự kiện

TikTok Việt Nam: Phát hiện có nhiều sai phạm

PV 06/06/2023 - 06:28

TikTok đang tạo môi trường cho tin giả phát tán, gây thiệt hại về kinh tế và khuyến khích giới trẻ học theo cái xấu.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 5-6, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Thanh Lâm thông tin: Qua kết quả sơ bộ của đoàn kiểm tra, bộ đã phát hiện những sai phạm ban đầu của TikTok - đó cũng là những sai phạm mà bộ nhận định ban đầu về các vi phạm của nền tảng TikTok tại Việt Nam là có cơ sở.

Đợt kiểm tra toàn diện đối với TikTok Việt Nam được Bộ TT&TT bắt đầu triển khai từ cuối tháng 5, sau khi đánh giá nền tảng mạng xã hội này đang có nhiều vi phạm gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Tạo môi trường thuận lợi cho tin giả phát tán, gây thiệt hại về kinh tế và bất ổn cho xã hội, khuyến khích, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, nội dung vi phạm bản quyền tràn lan...

3490177497680532381311396720200277436012937n-1-16859675152601644800795.jpg
Đoàn kiểm tra của Bộ TT&TT đã phát hiện TikTok Việt Nam có nhiều vi phạm.

Đặc biệt, theo đánh giá của Bộ TT&TT, hệ lụy nguy hiểm là TikTok "khuyến khích giới trẻ bắt chước, học theo những trào lưu xấu, phản cảm, làm lệch lạc nhận thức, lối sống của giới trẻ, làm băng hoại giá trị văn hóa của dân tộc".

Bên cạnh việc kiểm tra và phát hiện vi phạm, Bộ TT&TT cũng vừa gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng những người sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội, trong đó có nền tảng TikTok - ông Lâm cho hay.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, ở cuộc gặp này Bộ TT&TT nhằm đến cả hai mặt: Một mặt là phát hiện sai phạm và xử lý sai phạm, dù đó là sai phạm của nền tảng xuyên biên giới hay sai phạm của cá nhân, tổ chức. 

Mặt khác là kêu gọi và cung cấp thông tin, phổ biến pháp luật tới cộng đồng sáng tạo nội dung lành mạnh trên các nền tảng mạng xã hội trong và ngoài nước, bởi họ có quyền nắm được các thông tin pháp luật để tuân thủ và thực hiện đúng, nhằm đóng góp tích cực tạo nên không gian nền tảng mạng xã hội lành mạnh. 

Đồng thời góp phần lên tiếng để các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới hiểu rằng xu hướng lành mạnh, tuân thủ pháp luật là xu hướng lâu dài và giúp họ tồn tại, phát triển khi cung cấp dịch vụ ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok Việt Nam: Phát hiện có nhiều sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO