Tin tức

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án Trương Huy San, Trần Đình Triển

D. Minh 09/07/2024 - 19:34

Thông tin về vụ khởi tố, bắt tạm giam bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển, Bộ Công an cho biết, đến nay các bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển đã khai nhận hành vi vi phạm của bản thân. Hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tại buổi họp báo Bộ Công an chiều 08/7, trả lời câu hỏi của báo chí về những hành vi vi phạm của bị can Trương Huy San (hay còn gọi là Osin Huy Đức) và Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra (ANĐT) Bộ Công an cho biết, bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển đã khai nhận hành vi phạm tội.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 01/6/2024, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam đối với bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển cùng về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo quy định tại Khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra đến nay xác định, bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng các quyền tự do dân chủ để đăng các bài viết có nội dung vi phạm trên mạng xã hội, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân.

Đến nay, các bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển đã khai nhận hành vi vi phạm của bản thân.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án Trương Huy San, Trần Đình Triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO