Đời sống

Thừa Thiên- Huế: Cán bộ Công an phối hợp cứu thành công nhiều du khách bị sóng biển cuốn trôi

L.T 02/05/2023 06:36

Chiều tối 1/5, Ông Nguyễn Phú Đ (trú tại TP Hà Nội) trong khi đang tắm biển tại bãi biển Lăng Cô thì bị sóng cuốn trôi. Rất may, lúc này Trung tá Đinh Viết Trung, Giám đốc nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô cùng một số nhân viên đã kịp thời phát hiện và cứu hộ nạn nhân.

Chiều tối 1/5, Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô (đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) thuộc Phòng Hậu cần Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với người dân kịp thời phát hiện, cấp cứu nhiều du khách không may bị sóng biển cuốn xa bờ, đuối nước và đưa vào bờ an toàn.

Vật lộn với sóng dữ cứu nhiều du khách đưa vào bờ an toàn -0
Sau một lúc vật lộn với sóng dữ, cán bộ và nhân viên Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô phối hợp với người dân địa phương đã cứu sống du khách đến từ Hà Nội.

Trước đó, cuối giờ chiều 1/5, ông Nguyễn Phú Đ (trú tại TP Hà Nội) trong khi đang tắm biển tại bãi biển Lăng Cô thì bị sóng cuốn trôi. Rất may, lúc này Trung tá Đinh Viết Trung, Giám đốc nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô cùng một số nhân viên Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô, gồm: Chu Văn Đức, Nguyễn Nhật Linh, Phan Phước Linh, Phan Văn Vũ, Trần Duy Hoàng, Nguyễn Gia Bảo đã kịp thời phát hiện và cứu hộ nạn nhân.

Vật lộn với sóng dữ cứu nhiều du khách đưa vào bờ an toàn -0
Lực lượng cứu hộ cứu nạn đang đưa nạn nhân vào bờ và thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống nạn nhân.

Trước đó, lúc 15h45 ngày 30/4, một nhóm khách du lịch thuộc Công ty du lịch Hồng Châu (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) lưu trú tại nhà nghỉ dưỡng Thanh Tâm đến tắm biển phía sau Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô. Lúc này, thời tiết không thuận lợi, sóng đánh mạnh nên có 2 du khách bị sóng biển cuốn xa ra bờ, đuối nước.  

Nghe tiếng tri hô kêu cứu của người dân, Trung tá Đinh Viết Trung trong lúc trực lễ đã cùng 4 đồng chí khác là nhân viên nhanh chóng lấy phao cứu hộ, gấp rút chạy đến bãi biển và nhanh chóng bơi ra khu vực bị nạn. Sau một thời gian ngắn vật lộn với sóng lớn nguy hiểm, các đồng chí đã cứu được 2 du khách đưa vào bờ và bằng kỹ năng nghiệp vụ, các đồng chí đã thực hiện sơ cứu tại chỗ, cứu sống 2 nạn nhân.            

Hành động dũng cảm, không sợ hiểm nguy cứu giúp người dân bị đuối nước của cán bộ và nhân viên Nhà nghỉ dưỡng Lăng Cô đã để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc về hình ảnh người CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” trong lòng người dân và du khách khi đến Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên- Huế: Cán bộ Công an phối hợp cứu thành công nhiều du khách bị sóng biển cuốn trôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO