Thủ tướng thăm, tặng quà các bệnh nhi nhân ngày 1/6

T. Trang - T/h | 01/06/2022 08:34

BVCL - Chiều 31/5, nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đây là lần thứ hai Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Bệnh viện Nhi Trung ương. Thủ tướng ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Khoa Sức khoẻ vị thành niên và Trung tâm Ung thư nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúc các em sớm bình phục, mạnh khỏe, sớm được về nhà, trở lại trường và học tập tốt. Thủ tướng cũng động viên, chia sẻ với người thân của các em, mong các gia đình vượt lên khó khăn, vững tin vào đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện.

vnapotalthutuongphamminhchinhthambenhnhidangdieutritaibenhviennhitrunguong2114071156146064-16540319919131526358093.jpg
Thủ tướng thăm và tặng quà các bệnh nhi nhân ngày 1/6 (Ảnh: TTXVN)

Thủ tướng cảm ơn, đánh giá cao và mong muốn các y bác sĩ tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua các khó khăn, thách thức, tiếp tục nâng cao tay nghề, chuyên môn, y đức, phát huy tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền" để chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhi cả về sức khỏe, tinh thần, đưa Bệnh viện Nhi Trung ương trở thành bệnh viện tuyến cuối kiểu mẫu của cả nước.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã được kiểm soát, Thủ tướng đề nghị quan tâm nhiều hơn nữa tới trẻ em, nhất là công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Thủ tướng lưu ý, nhiều gia đình bệnh nhi ở rất xa và khó khăn do đó bên cạnh chuyên môn, các y, bác sĩ cần thấu hiểu, cảm thông và tạo mọi điều kiện để thân nhân chăm sóc cho các em.

Thủ tướng chia sẻ trăn trở những vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay, nhất là vấn đề hậu COVID-19. Vừa qua chúng ta rất đau lòng khi thấy còn tình trạng tự tử ở tuổi vị thành niên, nhiều em nhỏ bị trầm cảm, sang chấn tâm lý sau dịch bệnh. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các cơ quan chức năng điều tra, đánh giá kỹ vấn đề này, đồng thời nghiên cứu các loại bệnh có khả năng xuất hiện sau dịch bệnh để có giải pháp phù hợp.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng thăm, tặng quà các bệnh nhi nhân ngày 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO