Sản phẩm tiêu dùng

Thu giữ hơn 1,4 tấn mỡ đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hoài Anh 13/03/2024 - 20:40

Lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang vừa phát hiện và thu giữ 1,4 tấn mỡ đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Số hàng được phát hiện khi kiểm tra xe ô tô tải đang lưu thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 12/3, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế và Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Yên kiểm tra một xe ôtô tải có dấu hiệu vi phạm.

Phát hiện, thu giữ 1,4 tấn mỡ lợn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tại Tuyên Quang đã phát hiện thu giữ 1,4 tấn mỡ đông lạnh không rõ nguồn gốc khi kiểm tra một xe ô tô tải.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có 31 bao tải chứa tổng số 1,4 tấn hàng là mỡ lợn đông lạnh. Toàn bộ số hàng hóa nêu trên không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Ngoài ra, số hàng hóa trên cũng không có chứng từ, hợp đồng, hóa đơn mua bán, giấy tờ khác chứng minh quyền sở hữu hợp pháp với hàng hóa.

Lái xe là ông P.V.A, trú tại xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến lô hàng. Với các hành vi trên, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số mỡ lợn đông lạnh để tiếp tục xác minh giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

“Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo các Đội Quản lý Thị trường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm phát hiện và xử lý các hành vi buôn bán, vận chuyển hàng hóa nhất là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng,” đại diện cơ quan này cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ hơn 1,4 tấn mỡ đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO