Thiếu tự tin làm giảm cơ hội thăng tiến, hạn chế mở rộng quan hệ xã hội, phải làm sao để khắc phục?

Vian| 05/07/2022 20:02

Có nhiều lý do khiến một số người thiếu tự tin, nếu cũng đang gặp tình trạng này, đây là 7 lời khuyên sẽ hữu ích cho bạn.

Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn và giành quyền kiểm soát cuộc sống

Khi chúng ta để nỗi sợ hãi lấn át mình, chúng ta có xu hướng mất kiểm soát cuộc sống đồng thời cũng mất tự tin. Vì vậy, thay vì nhượng bộ nỗi sợ hãi lớn nhất của mình, chúng ta có thể quyết định nhìn thẳng vào vấn đề. Đó là cách duy nhất chúng ta có thể chinh phục và bỏ chúng lại phía sau một lần và mãi mãi.

tự tin, cách nâng cao sự tự tin, kiến thức

Có những thủ thuật nhỏ giúp bạn tự tin và thành công hơn.

Đừng so sánh mình với người khác

Trong một nghiên cứu năm 2018, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người so sánh mình với những người trên mạng xã hội thường nảy sinh cảm giác ghen tị. Và khi họ cảm thấy ghen tị với người khác, họ cũng cảm thấy tự ti về chính mình. Để đánh bại điều đó, bạn cần phải luôn nhắc nhở bản thân về những thành công trong cuộc sống và những điều bạn đã đạt được cho đến nay. Những gì bạn thấy trực tuyến không phải lúc nào cũng chính xác và bạn chẳng phải ghi nhớ điều đó trong tâm trí.

Hãy quyết đoán

Cách bạn đứng và cách bạn diễn đạt lời nói của mình đóng một vai trò rất lớn trong việc khiến quan điểm của bạn được lắng nghe và tôn trọng. Bạn không cần phải e dè hay dễ dãi khi yêu cầu các quyền cơ bản của mình.

Chăm sóc tâm trí và cơ thể của bạn

Có bốn điều mà bộ não và cơ thể bạn cần để thực hiện: chế độ ăn uống tốt, tập thể dục, ngủ và thiền định. Và đây cũng là những hoạt động giúp bạn tăng cường sự tự tin và quyết đoán hơn trong xã hội. Tất cả bốn hoạt động này đã được chứng minh là làm tăng lòng tự trọng và sự tự tin, đồng thời mang lại cho bạn thái độ tích cực hơn.

tự tin, cách nâng cao sự tự tin, kiến thức

Đừng ngại ghi nhận công lao cho những thành tích của bạn

Một số người sợ rằng khoe khoang về thành tích của họ sẽ khiến họ trông kiêu ngạo và tự mãn. Nhưng, điều này là sai, vì việc cho sếp của bạn biết rằng điều gì đó bạn đã làm dẫn đến điều tuyệt vời có thể rất có lợi cho bạn. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ cảm thấy hài lòng về bản thân khi biết rằng công việc tốt của bạn được những người quan trọng nhất biết đến. Tất nhiên, bạn cần đảm bảo rằng mình sử dụng ngôn ngữ và thái độ phù hợp.

Giao tiếp bằng mắt

Nếu điều này khó đối với bạn, bạn có thể bắt đầu với tỷ lệ 80/20 và tập trung vào đôi mắt của họ trong 80% thời gian và vào thứ khác trong 20% ​​thời gian. Ban đầu có thể khó, nhưng theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy mức độ tự tin của mình sẽ tăng lên. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các mối quan hệ của bạn sẽ trở nên bền chặt hơn và lâu dài hơn.

tự tin, cách nâng cao sự tự tin, kiến thức

Học một kỹ năng mới

Không ai biết tất cả mọi thứ hoặc hoàn hảo với những gì họ đã biết. Bạn có thể chuyển sang dùng sách hướng dẫn để có cảm hứng và bắt đầu thực hiện các kỹ năng của mình. Khi kiến ​​thức của bạn không ngừng tăng lên, bạn sẽ thấy rằng sự tự tin của bạn cũng tăng vọt theo cách tốt nhất có thể. Việc lấp đầy những khoảng trống mà bạn cảm thấy mình có sẽ không chỉ xây dựng con người bạn trong mắt bạn mà còn trong mắt người khác.

tự tin, cách nâng cao sự tự tin, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tự tin làm giảm cơ hội thăng tiến, hạn chế mở rộng quan hệ xã hội, phải làm sao để khắc phục?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO