Thiếu thuốc gây tê cho bệnh nhân răng - hàm - mặt

T.Trang| 17/09/2022 08:30

BVCL - Lãnh đạo Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - Hà Nội vừa cho biết: 2 tuần nữa sẽ hết thuốc gây tê, trong khi 2/3 dịch vụ của bệnh viện sử dụng loại thuốc này

Hiện bệnh viện đang sử dụng 1 loại thuốc gây tê tương đương để thay thế nhưng hiệu quả không bằng. Lãnh đạo bệnh viện đã có công văn gửi Cục Quản lý Dược thông báo về việc hết thuốc này.

thuoc-166332792045084430951-crop-1663327953360788344165.jpg
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bệnh viện Bạch Mai cũng đang thiếu thuốc chuyên khoa dùng cho một số bệnh đặc biệt như: suy tuyến thượng thận, ngộ độc kim loại nặng... gây khó khăn trong công tác cấp cứu, điều trị... Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở nhập khẩu thuốc, Bệnh viện Bạch Mai về việc đảm bảo cung ứng những loại thuốc này.

Cục Quản lý Dược cho biết: Trong danh mục thuốc thiết yếu đề nghị nhập khẩu của Bệnh viện Bạch Mai có một số thuốc hiếm, rất ít nguồn cung ứng và nhu cầu sử dụng ít về số lượng; chỉ có 4 thuốc có Giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam còn hiệu lực; một số thuốc hiện chưa có Giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Cục Quản lý Dược đề nghị các cơ sở nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ, tìm kiếm các nguồn cung ứng thuốc; nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ đề nghị nhập khẩu gửi về Cục Quản lý Dược và thực hiện nhập khẩu theo quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Cục Quản lý Dược để xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu thuốc gây tê cho bệnh nhân răng - hàm - mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO