Bất động sản

Thị trường bất động sản đang trên đà tăng trưởng trở lại

Hoài Anh 30/08/2023 - 09:21

CLY- Thị trường bất động sản đang có chiều hướng tăng trưởng trở lại. Trong tháng 8 giao dịch thị trường tăng, các nhà đầu tư bắt đầu rục rịch trở lại sau thời gian dài vắng bóng.

Theo ghi nhận thị trường bất động sản đã có nhiều sự chuyển biến tích cực sau một thời gian dài ảm đạm. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quay lại tìm cơ hội trên thị trường.

Định kỳ hàng quý, Bộ Xây dựng công bố thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đang trên đà tăng trưởng trở lại (ảnh minh họa)

Các giao dịch thành công trong tháng 8 tăng cao hơn so với các tháng trước khoảng 6%. Điều đó cho thấy dấu hiệu "tan băng" của thị trường, mang đến nhiều mong chờ về một tương lai tốt hơn cho ngành bất động sản.

Hiện có nhiều yếu tố tích cực tác động tới sự chuyển động của thị trường bất động sản. Một trong những động lực được xem là quan trọng nhất chính là mức lãi suất được điều chỉnh giảm sâu trong 2 tháng qua. Có nhiều ngân hàng cho vay mua bất động sản, giảm mức lãi suất trung bình từ 1-3%/ năm, lãi suất trong thời gian đầu chỉ khoảng 8%. Vì thế, người dân có nhiều cơ hội để sở hữu các sản phẩm bất động sản từ căn hộ, đất nền, nhà ở....

Đi cùng với sàn lãi suất giảm sâu thì các chính sách về tháo gỡ khó khăn trong giao dịch bất động sản cũng được "nới lỏng". Nhờ đó nhiều người đã quyết định quay lại đầu tư cho thị trường bất động sản.

Bên cạnh lãi suất giảm, nhiều ngân hàng tung ra rất nhiều gói vay ưu đãi, chính sách tháo gỡ khó khăn được điều chỉnh thì giá bất động sản cũng có phần giảm nhẹ. Theo ghi nhận, so với đầu năm 2022 mức giá nhà đất giảm tới 15 - 25%. Tất cả đã thúc đẩy đà tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bất động sản đang trên đà tăng trưởng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO