Thi thể trẻ nhỏ di cư dạt vào bãi biển Libya

Ánh Ngọc| 26/05/2021 14:03

Thi thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trôi dạt vào bãi biển ở Zuwara, Libya. Cho thấy thảm cảnh của cuộc khủng hoảng di cư ở biên giới Châu Âu.

Nhà báo Italy, Nancy Porsia cho biết loạt thi thể trẻ nhỏ được phát hiện trôi dạt vào một bãi biển ở Zuwara, thành phố cảng ở tây bắc Libya, cuối tuần qua. Quân đội Libya sau đó đã thu thập những thi thể này và chôn cất tại nghĩa trang ở Abu Qamash gần đó.

Theo một trong những tổ chức từ thiện đã đăng ảnh các thi thể dạt vào bờ biển Libya lên Twitter, đây là những em nhỏ di cư cùng cha mẹ trên chiếc xuồng cao su đầy nguy hiểm trong những ngày gần đây.

"Tôi vẫn sốc vì những bức ảnh kinh hoàng này", Oscar Camps, người sáng lập Proactiva Open Arms, một tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha chuyên tìm kiếm và cứu nạn người di cư trên biển, nói.

Thi thể trẻ nhỏ trôi dạt vào bãi biển ở Zuwara, Libya, cuối tuần qua. Ảnh: Guardian.

Một thi thể trẻ nhỏ trôi dạt vào bãi biển ở Zuwara, Libya, cuối tuần qua. Ảnh: Guardian.

Hình ảnh đáng thương về thi thể các em nhỏ trôi dạt vào bờ biển Libya được so sánh với bức ảnh của cậu bé tị nạn người Syria, Alan Kurdi, 3 tuổi, được tìm thấy nằm úp mặt trên một bãi biển của Thổ Nhỹ Kỳ vào năm 2015, khiến dư luận đổ dồn sự quan tâm tới cuộc khủng hoảng tị nạn.

Thủ tướng Italy, Mario Draghi cho biết: "Cảnh tượng thi thể trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi bị trôi dạt vào một bãi biển ở Libya là không thể chấp nhận được".

Người phát ngôn của cơ quan di cư Liên Hợp Quốc tại Italy cho biết hiện chưa rõ các nạn nhân đã khởi hành từ Libya khi nào và điều gì đã xảy ra với xuồng của họ. Flavio Di Giacomo nói: "Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu sự việc này với các đồng nghiệp của chúng tôi ở Libya".

Hàng nghìn người đã rời Libya đến bờ biển châu Âu trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, hành trình của họ được ví như “hành trình chết”, khi những kẻ buôn người chở người di cư trên những chiếc thuyền không đảm bảo để vượt biển tới Châu Âu.

Theo cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc, năm nay đã ghi nhận khoảng 630 người thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải khi cố tìm đường đến châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thể trẻ nhỏ di cư dạt vào bãi biển Libya
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO