Thi thể bé Hạo Nam đã được đưa lên mặt đất

Tâm Phúc| 20/01/2023 22:02

Vào lúc 1h20 sáng ngày 20/01/2023, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã đưa được thi thể bé Thái Lý Hạo Nam lên mặt đất.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực. Đến khoảng 18h ngày 19/1, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm được đoạn cọc dài 12m lên khỏi mặt đất để có thể tiếp cận thi thể bé Hạo Nam.

Thi thể bé Hạo Nam đã được đưa lên mặt đất

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn thu dọn trang thiết bị sau khi hoàn thành nhiệm vụ cứu hộ

Lực lượng cứu hộ đã vệ sinh, bọc đầu đoạn cọc thứ 3 và hút nước trong cọc để thực hiện các bước cứu hộ tiếp theo. Dù lực lượng cứu hộ đã thực hiện đến công đoạn sau cùng, nhưng rất khó khăn vì phải thi công ở độ sâu 24m, xung quanh cọc bê tông có nước nên phải bơm nước liên tục, đất trong lòng cọc cần phải đưa lên mặt đất bằng thiết bị chuyên dụng vì có nhiều trở ngại nên thời gian cứu hộ kéo dài hơn dự kiến.

Sau khi đưa thi thể cháu Hạo Nam lên khỏi mặt đất, các cơ quan chuyên môn đã thực hiện công tác pháp y theo quy định với sự chứng kiến của bố mẹ cháu Hạo Nam.

Các cơ quan chuyên môn đã kết luận cháu bé tử vong là cháu Thái Lý Hạo Nam (ngụ Ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), sau đó thi thể của cháu được chuyển về với gia đình để thực hiện các thủ tục mai táng theo phong tục.

UBND tỉnh Đồng Tháp gửi lời cảm ơn chân thành đến các Bộ, ban, ngành, Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9), lực lượng cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh), các đoàn thể và các tổ chức, cá nhân ... đã hỗ trợ kịp thời về máy móc, trang thiết bị, nhân lực cũng như những góp ý, hiến kế trong suốt quá trình cứu nạn, cứu hộ.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chia sẻ, hỗ trợ về mặt vật chất lẫn động viên tinh thần, giúp gia đình bé Hạo Nam sớm vượt qua nỗi đau; bà con, nhân dân ở địa phương đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn hoàn thành nhiệm vụ; các cơ quan thông tấn, báo chí đã quan tâm, đồng hành, kịp thời thông tin về vụ việc, tạo sự đồng thuận, chia sẻ với chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi thể bé Hạo Nam đã được đưa lên mặt đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO