Thảo luận các vấn đề về bảo vệ môi trường

T. Trang| 04/08/2022 08:38

BVCL - Ngày 4/8, Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học về bảo vệ môi trường. Hội nghị được tổ chức 5 năm một lần.

t6a.jpg
Nhiều năm nay, công tác bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu được quan tâm

Trong bối cảnh môi trường và biến đổi khí hậu đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Hội nghị dự kiến tập trung vào một số nội dung trọng tâm như đánh giá những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2106-2022; nhận diện thời cơ, thách thức và định hướng công tác bảo vệ môi trường từ nay đến năm 2025; thống nhất tổ chức triển khai nhằm đưa các chính sách mới đột phá của Luật bảo vệ môi trường 2020 vào cuộc sống.

Trong khuôn khổ của hội nghị, Bộ Tài nguyên - Môi trường sẽ tổ chức hội thảo chuyên đề tập trung vào các hoạt động đầu tư, bảo tồn thiên nhiên, kiểm soát ô nhiễm.

Tăng cường nâng cao hiệu quả quản lý chất thải rắn hướng tới kinh tế tuần hoàn là một trong những nội dung quan trọng của hội nghị lần này.

Sau khi vấn đề quản lý rác thải được đưa vào Luật Bảo vệ môi trường 2020 và việc tính phí thu gom, xử lý rác theo khối lượng được đề xuất, công tác triển khai tại các địa phương vẫn còn nhiều vấn đề. Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những hướng dẫn để đảm bảo thực hiện nghiêm Luật Bảo vệ môi trường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận các vấn đề về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO