Kinh tế

Thanh toán thông minh qua ứng dụng ngân hàng ngày một tăng cao

Hoài Anh 17/09/2023 - 11:32

Theo số liệu thống kê của NAPAS hiện nay số lượng cùng giá trị giao dịch không dùng tiền mặt tại nước ta đã tăng cao. Chúng được sử dụng trong chi tiêu hàng ngày, thanh toán các loại hóa đơn...

Phát triển mạnh trong giai đoạn dịch COVID-19, do yêu cầu giữ khoảng cách, đến nay thanh toán không tiền mặt, thanh toán qua QR Code, quả thẻ đã đã trở nên phổ biến hơn. Hình thức thanh toán mua trước trả sau, thanh toán qua thẻ tín dụng cũng trở nên phổ cập.

Thanh toán không tiền mặt là gì? Hình thức thanh toán không cần tiền mặt
Thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày một phát triển (ảnh minh họa)

Tính riêng trong 7 tháng đầu năm nay, thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua kênh điện thoại di động tăng đều tăng hơn 60%, riêng thanh toán qua QR Code tăng hơn 120%. Còn trong giai đoạn 2021-2022, giao dịch không tiền mặt tăng 86%, giá trị giao dịch tăng hơn 30%.

Ngoài sự tiện lợi, Internet và điện thoại thông minh phát triển cũng là một phần nguyên nhân thúc đẩy hình thức sử dụng điện thoại thanh toán ở Việt Nam.

Hiện nay việc thanh toán không dùng tiền mặt đã trở lên quen thuộc. Mã QR được sử dụng ở rất nhiều nơi từ thành thị đến vùng nông thông. Điều đó đã mang đến quá trình thanh toán thuận tiện, an toàn cho mọi người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh toán thông minh qua ứng dụng ngân hàng ngày một tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO