Tin tức

Thành lập công ty để kêu gọi vốn rồi lừa đảo hơn 150 tỷ đồng

H.T 16/11/2023 - 13:21

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng vừa khởi tố hai đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai đối tượng bị khởi tố là vợ chồng, cụ thể: chồng là Nông Văn Âu (SN 1986, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc); vợ là Nguyễn Thị Vinh (SN 1991, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc).

au-va-vinh(1).jpg
Hai đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Ảnh: CAND)

Công ty cổ phần Tập đoàn Lâm Đại Phúc có địa chỉ tại 121 Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, Công an tỉnh Cao Bằng nhận được đơn tố cáo hai đối tượng trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ nguồn đơn thư tố giác, cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ cặp vợ chồng này sau khi lập công ty luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ.

Để lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư, Âu và Vinh đã kêu gọi góp vốn vào các dự án bất động sản, xây dựng nhà máy bằng các cuộc tổ chức chương trình hội thảo, hứa sẽ trả lãi cao nhằm lấy sự tín nhiệm của nhiều nhà đầu tư.

Rất nhiều nhà đầu tư đã hùn tiền góp vốn nhưng hai đối tượng không thực hiện cam kết trong hợp đồng, không có khả năng chi trả các khoản cho nhà đầu tư, ngoài ra số tiền còn lại hai đối tượng sử dụng vào nhiều việc khác nhau.

Từ năm 2019 đến 2022, Công ty của Âu và Vinh đã huy động được 300 tỷ đồng từ các nhà đầu tư trên cả nước. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định số tiền hai đối tượng chiếm đoạt khoảng hơn 150 tỷ đồng.

Vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập công ty để kêu gọi vốn rồi lừa đảo hơn 150 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO