Thanh Hóa: Lừa “chạy việc” chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Hồng Nhung| 15/10/2022 10:29

BVCL - Sau khi nhận được tiền, H. không xin được việc như cam kết với chị V. Đồng thời, thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh mặt.

ccvvv.png
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Thu Hồng (SN 1985), trú tại phường Đông Thọ, TP. Thanh Hóa để điều tra, xử lý về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” qua hình thức "chạy việc".

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, năm 2018, thông qua chị N.T.D (SN 1989), ở phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, chị L.T.V (SN 1996) - em họ của chị D. trú tại phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa, gặp gỡ và quen biết với Hồng.

Trong thời gian quen biết, chị V. thường xuyên nghe Hồng giới thiệu có nhiều mối quan hệ với các lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo Bộ Công an nên Hồng đã xin được cho một số cá nhân vào làm việc tại Công an tỉnh Thanh Hóa. Đối tượng Hồng còn nói với chị V., nếu muốn vào làm việc tại “Công an tỉnh” thì Hồng “chạy việc” cho, chi phí hết 1,5 tỷ đồng.

Tin tưởng lời đối tượng Hồng nên đầu năm 2019, chị V. đã đưa cho Hồng số tiền 1,5 tỷ đồng và giấy tờ, tài liệu hồ sơ xin việc theo hướng dẫn của Hồng để nhờ Hồng xin việc cho V. vào công tác tại Công an tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi nhận được tiền, Hồng không xin được việc như cam kết với chị V. Biết chuyện, chị V nhiều lần yêu cầu Hồng trả lại tiền nhưng Hồng không trả, đồng thời, Hồng thường xuyên thay đổi chỗ ở để tránh mặt.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lừa “chạy việc” chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO