Thanh Hóa: 3 nam sinh lãnh án tù vì đánh bạn học vỡ sọ não

Minh Đức | 22/04/2022 10:32

BVCL - Ngày 21/4, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Bá Thuận (SN 2003); Vi Tuấn Anh (SN 2004); Đỗ Đình Minh (SN 2003; cả 3 cùng ngụ huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) về tội "Giết người". Thời điểm gây án, 3 bị cáo đang là học sinh Trường THPT Lang Chánh.

Theo cáo trạng, Vi Tuấn Anh và Phan Thanh L. là học sinh cùng lớp 11A6, Trường THPT Lang Chánh. Ngày 12/01/2021, khi thu tiền ủng hộ từ thiện, L. là lớp trưởng có to tiếng với một số bạn chưa nộp tiền và đã xảy ra mâu thuẫn với Vi Tuấn Anh. Cả hai đánh nhau nhưng được các bạn trong lớp và thầy cô giáo can ngăn. Vi Tuấn Anh sau đó nhắn tin với bạn bè trên nhóm chat Facebook về việc mâu thuẫn với L.

lanh-an-vi-danh-ban.jpeg
3 bị cáo tại phiên toà xét xử sơ thẩm ngày 21/04

Ngày 14/1, Nguyễn Bá Thuận nhận được tin Tuấn Anh nhắn trên nhóm với nội dung bị L. dùng dao dí vào cổ đe dọa, rủ Thuận khi tan học đến cổng trường đón về, và nhắn Thuận cầm theo dao để đánh L.

Đỗ Đình Minh (học cùng trường) sau khi được Thuận nhờ tìm hung khí, đã lấy một cây gậy đánh bóng chày bằng sắt đưa cho Thuận. Đến 11h cùng ngày, Minh chở Thuận đến cổng trường. Vừa thấy L. ra ngoài, Thuận từ phía sau dùng gậy sắt đập vào đầu khiến L. vỡ sọ não ngã gục ngay tại chỗ.

Kết quả giám định, L. bị chấn thương sọ não, tổn hại 49% sức khoẻ.

Tại phiên toà, căn cứ vào các hành vi, lời khai của các bị cáo, nhân chứng, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Thuận mức án 7 năm 6 tháng tù giam; Vi Tuấn Anh và Đỗ Đình Minh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù giam, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: 3 nam sinh lãnh án tù vì đánh bạn học vỡ sọ não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO