Thăng Long tứ trấn - Đền Bạch Mã được công nhận di tích quốc gia đặc biệt

Ánh Ngọc| 19/06/2022 14:15

BVCL - Quận ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm long trọng tổ chức lễ đón Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long tứ trấn - Đền Bạch Mã.

cac-dong-chi-lanh-dao-thanh-pho-ha-noi-tang-hoa-chuc-mung-quan-hoan-kiem-don-nhan-bang-xep-hang-di-tich-quoc-gia-d.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng quận Hoàn Kiếm đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long tứ trấn - Đền Bạch Mã.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long khẳng định, đền Bạch Mã có lịch sử hơn một nghìn năm, là trấn đầu tiên trong tứ trấn của kinh thành gắn với truyền thuyết xây La Thành của Cao Biền vào năm 866 và vua Lý Công Uẩn xây thành Thăng Long vào thế kỷ XI. Trải qua các triều đại Lý, Trần, Lê với 52 vị vua định đô tại Thăng Long, đền Bạch Mã là nơi chứng kiến đầy đủ nhất quá trình hình thành và phát triển của Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội ngày nay. Trải qua bao biến thiên của lịch sử, ngôi đền Bạch Mã luôn được cộng đồng dân cư gìn giữ, tu sửa và thờ phụng.

Di tích đền Bạch Mã cùng với các di tích khác trong tứ trấn Thăng Long được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt một lần nữa khẳng định giá trị lịch sử, tín ngưỡng tiêu biểu của quần thể di tích này tại Thủ đô Hà Nội.

Cũng theo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội XXVI Đảng bộ quận Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm đã và đang tập trung nguồn lực để phát huy các di sản văn hóa, khôi phục các phố nghề, tổ chức các lễ hội truyền thống trong khu phố cổ và khu vực hồ Hoàn Kiếm nhằm mục tiêu gìn giữ các giá trị văn hóa, đời sống tinh thần của người dân gắn với phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăng Long tứ trấn - Đền Bạch Mã được công nhận di tích quốc gia đặc biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO