Giáo dục

Tháng 3 rực rỡ đối với thầy trò trường THCS – THPT Newton

Thành Nam 25/03/2024 15:05

Với 79 giải, trong đó 26 giải Nhất, 20 giải Nhì, 19 giải Ba và 14 giải Khuyến khích, Đội tuyển học sinh giỏi khối 10 và khối 11 Trường THCS – THPT Newton đã đem về thành tích vô cùng tự hào tại Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa Cụm Bắc – Nam Từ Liêm, diễn ra trong tháng 3 vừa qua. Đặc biệt có đến 6 Thủ khoa ở 5 môn tại kỳ thi này.

anh-1.jpg
Newton ra quân với 92 học sinh của khối lớp 10 và khối 11 thì có đến 79 em đạt giải.

Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa được tổ chức thường niên là một hoạt động chuyên môn quan trọng, nhằm đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của các trường THPT với hình thức thi chung bộ đề dành cho tất cả các trường THPT trên Thành phố Hà Nội.

Cụm Bắc – Nam Từ Liêm là cụm có số trường THPT đông nhất Thành phố với hơn 30 trường THPT công lập, tư thục.

Tiếp bước bảng vàng thành tích trong nhiều năm qua, không quá bất ngờ khi Trường THCS – THPT Newton luôn là cái tên quen thuộc được xướng lên đầu tiên trong các hạng mục giải thưởng.

Nhưng, mỗi năm một mùa vui thắng lợi đều có những sắc thái khác nhau. Và năm nay, đó là những cảm xúc thật đặc biệt khi thầy trò Newton nhận về lại là một “cơn mưa giải thưởng”.

Theo đó, Đội tuyển học sinh giỏi Khối 10 và Khối 11 của trường đã đem về thành tích vô cùng tự hào với 79 giải thưởng, trong đó 26 giải Nhất, 20 giải Nhì, 19 giải Ba và 14 giải Khuyến Khích.

Đặc biệt Newton còn ghi dấu ấn khi có đến 6 Thủ khoa ở 5 môn tại kỳ thi.

Ra quân với 92 học sinh của khối lớp 10 và khối 11 tham gia dự thi học sinh giỏi ở nhiều môn, và mang về kết quả rực rỡ, với tỷ lệ luôn đạt ở mức cao hàng năm cho thấy học sinh Newton có truyền thống “đã vào cuộc là có giải”.

anh-2.jpg
Trong số 79 giải có đến 26 giải Nhất, 20 giải Nhì, 19 giải Ba và 14 giải Khuyến khích.

Không chỉ có số lượng thành tích ấn tượng, mà chất lượng giải còn là điều làm nên tên tuổi Newton tại kỳ thi lần này khi có đến 6 Thủ khoa ở 5 môn thi, chính là sự khẳng định vững chắc nhất về chất lượng dạy và học của Newton trong thời gian qua.

6 thủ khoa gồm các em: Đinh Duy Bách – 10G2: giải Nhất môn Toán; Bùi Nguyễn Minh Đức – 10G0: giải Nhất môn Tin học; Nguyễn Duy Bảo Minh – 10A14: giải Nhất môn Tin học; Nguyễn Đàm Phương Anh – 10C3: giải Nhất môn Địa lý; Nguyễn Hoàng Quang Khôi – 10G0: giải Nhất môn Hóa học và Nguyễn Phạm Minh Đức – 10G0: giải Nhất môn Tiếng Anh.

Riêng môn Tin học có đến 2 Thủ khoa. Đây là dấu ấn đặc biệt chứng minh cho hiệu quả đầu tư trang thiết bị và ứng dụng CNTT vào giảng dạy và học tập của thầy và trò Trường THCS – THPT Newton.

Tại kỳ thi lần này, dẫn đầu về thành tích là Đội tuyển môn Tiếng Anh với 21/21 em đạt giải trong đó: 9 giải Nhất (Trong đó có 1 Thủ khoa), 6 giải Nhì, 5 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Ở môn thi Ngữ Văn 100% học sinh đều đạt giải với 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 1 giải Khuyến khích. Hầu như ở tất cả các môn, học sinh Newton đều ghi tên ở ngôi vị thứ nhất.

Luôn giành nhiều giải và giải cao – đó là truyền thống đáng tự hào của học sinh Newton ở sân chơi trí tuệ chính thống và ý nghĩa bậc nhất này.

Ngoài ra, các thành viên của Đội tuyển môn Toán cũng xuất sắc đạt 14/16 giải với 5 giải Nhất (trong đó có 1 Thủ khoa).

anh-3.png
Tổng hợp giải thưởng của học sinh Trường THCS – THPT Newton trong Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa Cụm Bắc – Nam Từ Liêm.

Đồng thời ở các môn khác số lượng học sinh đạt giải đều ở mức cao như: Môn Địa lý với 9/10 e đạt giải với 6 giải Nhất (trong đó có 1 Thủ khoa); môn Hóa học với 7/8 em đạt giải với 1 giải Nhất (cũng là Thủ khoa của môn thi này); môn Tin học có 6/8 em đạt giải với 2 giải Nhất và cả 2 em đều là Thủ khoa của môn; môn Lịch sử với 8/10 em đạt giải và có 1 giải Nhất,…

Để có niềm vui ngày Tháng 3 này, các thầy cô giáo lãnh đội và các học sinh trong đội tuyển tham gia dự thi Học sinh giỏi Cụm đã có những tháng ngày không thể nào quên. Say sưa học tập, khát khao kiến thức, rực lửa đam mê, cháy bỏng ý chí, mạnh mẽ quyết tâm, bỏ lại phía sau tất cả những khó khăn thử thách… không gì ngăn được những bước chân khát khao chiến thắng, hoàn thiện chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng 3 rực rỡ đối với thầy trò trường THCS – THPT Newton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO