Thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào dân tộc Khmer nghèo đón Tết Chôl Chnăm Thmây

Thành Nhớ - Phúc Khang| 24/03/2023 11:03

BVCL - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer, Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức đoàn đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho hộ nghèo người dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

anh-1.jpg
Lãnh đạo Ban Dân tộc –Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu trao tặng quà cho hộ nghèo dân tộc Khmer tại huyện Hòa Bình

Theo đó, trong thời gian 3 ngày (21 – 23/3/2023), đoàn cán bộ của Ban Dân tộc – Tôn Giáo tỉnh đã đến trực tiếp thăm hỏi và trao tặng 180 phần quà, mỗi suất gồm 20kg gạo và 200.000 đồng. Tổng số tiền hỗ trợ gần 100 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Tại những nơi đến trao tặng quà, đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc- Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống và chúc đồng bào người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm vui tươi.

Bà Thạch Thị Hường (ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình), một trong những hộ được nhận quà xúc động nói: “Hôm nay, tôi rất vui mừng khi nhận được phần quà, cũng như những lời động viên thăm hỏi của các cấp lãnh đạo. Tôi cám ơn sự quan tâm của địa phương đã quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình tôi có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền của đồng bào Khmer”.

anh-2..jpg
Niềm vui của bà con đồng bào dân tộc khi nhận được phần quà trên tay

Ông Lương Văn Pho - Phó Trưởng ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh Bạc Liêu cho biết, nhằm chung tay cùng bà con đồng bào dân tộc Khmer chào đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023, Ban đã tranh thủ vận động các mạnh thường quân, các tổ chức từ thiện hỗ trợ để những phần quà này được đến sớm nhất cho các hộ dân vùng đồng bào dân tộc nghèo. Những suất quà tuy giá trị không lớn mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của Ban Dân tộc- Tôn giáo tỉnh đối với đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đây cũng là những phần việc nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ.

Cũng theo ông Pho, Ban Dân tộc – Tôn Giáo tỉnh Bạc Liêu đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023 trên tinh thần đón Tết vui tươi, lành mạnh, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm.

Theo kế hoạch, Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2023 của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/4/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào dân tộc Khmer nghèo đón Tết Chôl Chnăm Thmây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO