Tin tức

Thái Bình: Đối tượng "nổ" chạy được chế độ chính sách, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thành Nam 11/04/2024 - 10:22

Phạm Văn Yên "nổ" với nhiều người có thể làm giúp nhiều người được chế độ trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh hàng tháng. Trong khoảng thời gian từ tháng 01/2023 đến tháng 02/2024, đã có khoảng 100 người bị hại đưa tiền cho Yên để làm chế độ bệnh binh, chế độ khuyết tật, tổng số tiền Yên chiếm đoạt được là hơn 1 tỷ đồng.

1(1).jpg
Cơ quan Công an đọc lệnh Bắt tạm giam đối với Phạm Văn Yên. (Ảnh: CA Thái Bình)

Ngày 10/4/2024, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Yên (sinh năm 1954), trú tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 174 và tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" quy dịnh tại Điều 341, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp nhận đơn trình báo của bị hại về việc bị đối tượng lừa đảo, tự nhận "chạy" được các chế độ chính sách như trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh cho nhiều người.

Quá trình điều tra, Cơ quan An ninh điều tra xác định: Để có tiền tiêu xài cá nhân, lợi dụng nhu cầu muốn hưởng chế độ chính sách của nhiều người, Phạm Văn Yên đã gian dối, tự nhận là thành viên của Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, là Phó Giám đốc Văn phòng đại diện của Trung tâm giáo dục truyền thống và lịch sử tại tỉnh Thái Bình, có thể làm giúp nhiều người được chế độ trợ cấp khuyết tật, chế độ bệnh binh hàng tháng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 01/2023 đến tháng 02/2024, đã có khoảng 100 người bị hại đưa tiền cho Yên để làm chế độ bệnh binh, chế độ khuyết tật, tổng số tiền Yên chiếm đoạt được là hơn 1 tỷ đồng.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo: Người dân cần nhận thức rõ chỉ có cơ quan chuyên môn của Nhà nước là ngành Lao động - Thương binh và Xã hội mới có thẩm quyền hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của Nhà nước về chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và bảo trợ xã hội; nêu cao tinh thần cảnh giác, tỉnh táo trước các chiêu trò "chạy chế độ" của các đối tượng.

Người dân khi cần tìm hiểu hoặc làm hồ sơ đề nghị hưởng chế độ chính sách người có công với cách mạng hoặc bảo trợ xã hội cần vào các trang Web chính thức của Chính phủ, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội; liên hệ trực tiếp với cán bộ chuyên môn làm công tác Lao động, Thương binh và Xã hội các cấp để dược hướng dẫn, giải quyết.

Qua đây, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình thông báo ai là nạn nhân đã cung cấp thông tin, hồ sơ, tiền cho Phạm Văn Yên để làm chế độ thương binh, bệnh binh, trợ cấp khuyết tật xin đến ngay Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình để trình báo, phối hợp giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Đối tượng "nổ" chạy được chế độ chính sách, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO