Tết Trung Thu năm 2022 vào ngày nào? Cách bày mâm ngũ quả Tết Trung Thu đầy đủ và ý nghĩa nhất

Tường San| 08/09/2022 07:53

Tết Trung thu được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy và yêu thương. Vào ngày này, các thành viên trong gia đình sẽ trở về quây quần bên nhau, cùng ngắm trăng, ăn bánh và trò chuyện vui vẻ. Đây cũng là dịp để con cháu thể hiện tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho ông bà, bố mẹ.

Tết Trung Thu năm 2022 vào ngày nào?

Hàng năm, Tết Trung Thu được tổ chức vào đúng ngày Rằm tháng 8 âm lịch (15/8 âm lịch). Theo dương lịch, Trung Thu năm 2022 sẽ rơi vào thứ 7, ngày 10/9.

Trung thu năm 2022 rơi vào cuối tuần nên những người xa quê dễ lên kế hoạch để dành trọn thời gian bên gia đình. Cả nhà cũng có thể cùng nhau đi du lịch để vừa được vui chơi, vừa khám phá thêm nhiều điều mới, trải nghiệm một tết đoàn viên ý nghĩa.

Tết Trung Thu, Rằm tháng 8, Tết Đoàn Viên

Cách bày mâm ngũ quả Tết Trung Thu đầy đủ và ý nghĩa nhất

Bên cạnh các loại bánh, mâm ngũ quả cũng là thứ không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu.

Mâm ngũ quả Trung Thu bao gồm 5 loại quả chủ đạo mùa thu, với màu sắc đa dạng, ý nghĩa mong ước may mắn, an lành, thịnh vượng...

Mâm ngũ quả này tượng trưng cho 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Tết Trung Thu, Rằm tháng 8, Tết Đoàn Viên

5 loại quả thường dùng để bày biện trên mâm ngũ quả Trung Thu gồm có chuối, bưởi, hồng, lựu, na (mãng cầu). Mâm ngũ quả có quả xanh mang tính dương, có quả chín mang tính âm thể hiện sự kết hợp âm dương, cân bằng trong vũ trụ.

Nải chuối chín thơm lừng, quả hồng đỏ mang hy vọng, quả na với nhiều hạt mắt mang ước nguyện sinh sôi nảy lộc, quả bưởi tượng trưng cho sự mát lành tốt đẹp và quả lựu là sự ngọt ngào may mắn.

Hiện nay, nhiều người còn bày thêm các loại quả khác trên mâm ngũ quả cho sinh động, tùy theo vùng miền.

Cụ thể, ở miền Bắc, mâm ngũ quả thường là chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Nải chuối được đặt ở giữa sau đó đặt các trái còn lại lên trên, có thể thay bưởi bằng quả phật thủ.

Ở miền Trung, mâm ngũ quả tết Trung Thu đơn giản hơn, gồm đu đủ, xoài, mãng cầu, sung, chuối…

Ở miền Nam, mâm ngũ quả được chuẩn bị cầu kỳ, bao gồm các loại quả với ý nghĩa đầy đủ, sung túc, như: đu đủ, mãng cầu, dừa, xoài, sung…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Trung Thu năm 2022 vào ngày nào? Cách bày mâm ngũ quả Tết Trung Thu đầy đủ và ý nghĩa nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO