Tin tức

Tây Ninh: Phát hiện nhiều sai phạm tại 11 chi nhánh Công ty F88 

PV 25/04/2023 - 06:49

Chiều 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đã chủ trì phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt kiểm tra các chi nhánh thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88 (gọi tắt là Công ty F88) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

chi.jpg -0
Chi nhánh Công ty F88.

Tại tỉnh Tây Ninh, các chi nhánh, điểm giao dịch và các địa điểm kinh doanh của Công ty F88 đã đăng ký hoạt động kinh doanh bán lẻ hàng hóa đã qua sử dụng trong các cửa hàng chuyên doanh; bán môtô, xe máy, cho thuê xe có động cơ, buôn bán xe ôtô và xe có động cơ khác, đại lý ôtô và xe có động cơ khác, đại lý, môi giới, đấu giá hàng hóa; hoạt động của đại lý và môi giới bảo hiểm; bán lẻ xe ôtô con dưới 6 chỗ ngồi; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan, quảng cáo, kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê và kho bãi, lưu giữ hàng hóa...

Qua kiểm tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh nhận thấy, hoạt động các cơ sở kinh doanh của Công ty F88 hoạt động là tín dụng khác, hình thức “Cho vay cầm cố tài sản” với lãi suất 1.1%/tháng, tài sản thế chấp là xe môtô, ôtô. Tuy nhiên, đa số các cơ sở đều không có kho, bãi để quản lý tài sản cầm cố. Do vậy, các cơ sở trên sẽ yêu cầu người vay thuê lại tài sản để nhằm thu thêm lợi nhuận cho công ty (phí thẩm định hồ sơ 1.4% và phí quản lý tài sản cầm cố 5%). Để có được số tiền vay, người cầm cố tài sản phải đồng ý theo yêu cầu của cơ sở.

Hiện, cơ quan Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính 11 cơ sở với các lỗi vi phạm: Lập hồ sơ quản lý, lưu trữ không đầy đủ; sử dụng người chưa có giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC; không lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC, cứu hộ cứu nạn; không xây dựng hoặc sử dụng phương án PCCC, cứu nạn, cứu hộ chưa được phê duyệt theo quy định của pháp luật; tài sản cầm cố không có tại kho, bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ninh: Phát hiện nhiều sai phạm tại 11 chi nhánh Công ty F88
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO