Tập đoàn Trump bị truy tố hình sự với các tội danh liên quan đến thuế

Tào Đạt (T/h)| 01/07/2021 16:00

BVCL - Tập đoàn Trump và giám đốc tài chính Allen Weisselberg, bị cáo buộc với các tội danh liên quan đến thuế, đánh dấu những cáo buộc hình sự đầu tiên chống lại công ty cựu Tổng thống Mỹ.

Thông tin trên được nhiều hãng truyền thông lớn của Mỹ bao gồm AP, New York Times và Washington Post dẫn các nguồn tin am hiểu sự việc, đăng tải vào tối 30/6/2021.

Các cáo trạng chống lại Tập đoàn Trump và giám đốc tài chính Allen Weisselberg sẽ do bồi thẩm đoàn New York đưa ra, dự kiến được công bố tại tòa án Manhattan vào chiều 1/7 (giờ địa phương). Bồi thẩm đoàn đặc biệt trước đó được văn phòng công tố viên Manhattan thành lập.

giam-doc-tai-chinh-tap-doan-trump-phia-sau-va-cuu-tong-thong-donald-trump-anh-reuters-10344793.jpeg
Giám đốc tài chính Tập đoàn Trump (phía sau) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Giám đốc tài chính Allen Weisselberg, người giám sát việc quản lý của Tập đoàn Trump trong khi cựu tổng thống ở Nhà Trắng, sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan đến việc thanh toán tiền ngoài sổ sách để tránh thuế. Trong số những khoản lợi ích mà Tập đoàn Trump được cho là đã chi trả có ô tô, căn hộ và học phí trường tư.

Theo Washington Post, Cựu Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ không bị cáo buộc trong tuần này, nhưng cáo trạng có thể khiến công ty ông bị phạt tiền và gặp các rắc rối pháp lý khác.

Ngoài ra, đòn giáng mạnh này còn khiến Tập đoàn Trump có thể gặp khó khăn hơn trong huy động nguồn tiền, đồng thời đặt ra thách thức đối với tham vọng chính trị của ông Trump. Theo đó, cựu Tổng thống Mỹ đã bắt đầu một loạt cuộc vận động tranh cử cho đảng Cộng hòa và có thể tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Mặt khác, dù không có cáo buộc nào hướng tới cá nhân ông Trump, nhưng việc Tập đoàn Trump và ông Weisselberg bị truy tố đánh dấu bước ngoặt bất thường đối với cựu tổng thống.

Được biết, ông Trump đã phủ nhận việc có hành động sai trái. Trong khi đó văn phòng công tố viên quận Manhattan Cyrus Vance Jr và luật sư riêng của Weisselberg, Mary Mulligan, từ chối bình luận về cáo trạng. Các luật sư của Tập đoàn Trump và luật sư riêng của ông Trump không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Hiện, Vance đã và đang tiến hành một cuộc điều tra trên diện rộng về khả năng phạm tội kéo dài của Tập đoàn Trump. Cuộc điều tra được đưa ra vào khoảng thời gian Michael Cohen, cựu luật sư của Trump, nhận tội vi phạm luật tài chính chiến dịch tranh cử với khoản tiền được sử dụng để "bịt miệng" những người phụ nữ tuyên bố có quan hệ ngoài hôn nhân với ông Trump.

Năm 2019, văn phòng Tổng chưởng lý bang New York cũng bắt đầu một cuộc điều tra riêng biệt về các giao dịch bất động sản của cựu tổng thống Trump. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Trump bị truy tố hình sự với các tội danh liên quan đến thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO