Kinh tế

Tập đoàn Lộc Trời ký kết tiêu thụ 5 triệu tấn thóc trong năm 2024

Huỳnh Văn 08/11/2023 - 06:28

Ngày 7/11, tại tỉnh An Giang, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (LTG-UPcom) đã ký kết với các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) về việc liên kết sản xuất, tiêu thụ 5 triệu tấn thóc (lúa) hàng hóa trong năm 2024.

Cụ thể, đại diện LTG đã ký kết các văn bản ghi nhớ với đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh: An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và các đối tác về việc triển khai liên kết sản xuất trên 300.000ha lúa, tiêu thụ 5 triệu tấn lúa tương đương hơn 2 triệu tấn gạo và phụ phẩm lúa gạo từ năm 2024 và các năm tiếp theo.

Tổng mức đầu tư ứng trước cho nông hộ lúc ban đầu gồm: giống, vật tư, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… khoảng 6.000 tỷ đồng.

a-1.jpg
Đại diện Tập đoàn Lộc Trời ký kết liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh ĐBSCL

Ngoài ra, các đơn vị khác thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Lộc Trời như: Viện Nghiên cứu Lộc Trời cũng đã ký kết hợp tác nghiên cứu Viện Lúa ĐBSCL, Viện Cây Ăn Quả miền Nam, Công ty cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus về việc hợp tác xây dựng các quy trình canh tác, ứng dụng công nghệ AI và Big data xây dựng bộ cơ sở dữ liệu cây trồng và sinh vật gây hại trên lúa và cây trồng khác.

Công ty Giống cây trồng Lộc Trời ký kết với công ty TNHH Bayer Việt Nam, Công ty TNHH Mahyco Việt Nam, các trung tâm dịch vụ nông nghiệp các tỉnh… và các đối tác khác về hợp tác nhượng quyền, sản xuất, phân phối 60.000 tấn các loại hạt giống lúa, rau màu và cây giống trong nước và khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

Ngành vật tư nông nghiệp Lộc Trời ký kết ghi nhớ cung ứng đầy đủ các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ cây trồng cho hệ thống phân phối trên 3.000 đại lý trên phạm vi cả nước; đồng thời cung ứng trực tiếp 250.000 giải pháp Lộc Trời T1H vào vùng nguyên liệu liên kết sản xuất mà Lộc Trời đã ký kết với các tỉnh, các hợp tác xã, liên minh hợp tác xã và bà con nông dân.

anh-loc.jpg
Công ty CP Lộc Trời hiện là đơn vị cung ứng gạo lớn, với 10 nhà máy tại khu vực ĐBSCL

Được biết, bên cạnh mảng kinh doanh truyền thống là thuốc bảo vệ thực vật, Công ty CP Lộc Trời hiện là đơn vị cung ứng gạo lớn nhất Việt Nam, với 10 nhà máy tại khu vực ĐBSCL, đủ năng lực cung cấp trên 2 triệu tấn gạo hàng năm cùng hơn 1 triệu tấn phụ phẩm như tấm, cám, trấu, trấu viên, tro trấu,… cho thị trường trong nước và quốc tế. Lộc Trời cũng đã ký kết với các đối tác trong và ngoài nước như Hopestone Group Pte Ltd, Quan Yi Agri Group Limited để xuất khẩu trực tiếp trên 100.000 tấn gạo và cấp nông sản cho nhiều đối tác xuất khẩu khác.

Theo ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, việc ký kết các biên bản ghi nhớ liên kết sản xuất lúa với một số tỉnh ĐBSCL là hoạt động nối tiếp của mô hình cánh đồng lớn mà Tập đoàn Lộc Trời đã tiên phong thực hiện trước đây.

“Với mong muốn góp phần phát triển nông nghiệp của từng địa phương, Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục phối hợp cùng các địa phương trong vùng mở rộng mô hình cánh đồng liên kết. Với tiềm lực kinh tế, có đầu ra xuất khẩu ổn định với hơn 40 thị trường; có đội ngũ kỹ sư 3 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm) với nông dân – Tập đoàn Lộc Trời tự tin sẽ góp phần đáng kể trong nâng cao hình ảnh, chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo của Việt Nam”, ông Thòn chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Lộc Trời ký kết tiêu thụ 5 triệu tấn thóc trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO