Tạo điều kiện cho thương nhân Trung Quốc vào thu mua vải thiều

T.Anh | 27/05/2022 11:06

BVCL - Các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thu mua vải thiều.

Ngày 26/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về các hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong điều kiện phòng chống dịch COVID-19 giữa các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam và Trung Quốc.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng và địa phương của hai nước Việt Nam, Trung Quốc luôn phối hợp chặt chẽ trong việc giới thiệu, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, thương nhân, các chuỗi siêu thị của hai bên tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại nông sản, đạt được nhiều kết quả tích cực.

vai-thieu-bac-giang-5092.jpg
Tạo điều kiện cho thương nhân Trung Quốc vào thu mua vải thiều

Đối với quả vải, các cơ quan chức năng và địa phương của hai nước đã tích cực phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động kết nối xuất khẩu, tiêu thụ quả vải, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc.

Hai bên cũng thường xuyên trao đổi thông tin về các quy định trong xuất nhập khẩu, góp phần nâng cao hiệu suất thông quan và lưu thông hàng hóa trên cơ sở đảm bảo yêu cầu chống dịch của mỗi nước.

Trước đó ngày 25/5 , tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến  xúc tiến tiêu thụ vải thiều với 80 điểm cầu trong và ngoài nước, có sự tham gia của các bộ, ngành, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, các hiệp hội xuất nhập khẩu hoa quả tại địa phương, các tập đoàn bán lẻ, hệ thống siêu thị, doanh nghiệp tư nhân trong và ngoài nước, trong đó có sự tham gia rất tích cực của một số địa phương Trung Quốc như Quảng Tây, Vân Nam, Tứ Xuyên.

Vụ vải thiều năm nay ở Bắc Giang dự kiến thu  hoạch từ ngày 25/5 đến 25/7. Các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Giang luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương nhân Trung Quốc vào Việt Nam thu mua vải thiều.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện đã có hàng trăm thương nhân Trung Quốc được giải quyết thủ tục nhập cảnh để đến Bắc Giang thu mua vải thiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo điều kiện cho thương nhân Trung Quốc vào thu mua vải thiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO