Tảng đá lâu đời nhất trên trái đất: Nó đã sống trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm và một số người gọi đây là trái đất lang thang

Hạ Tú| 22/10/2022 15:26

Trái đất chúng ta đang sống đã có 4,6 tỷ năm tuổi, giống như các hành tinh khác trong hệ mặt trời.

Trong 4,6 tỷ năm này, trái đất luôn định hình và cập nhật môi trường của nó. Trái đất tràn đầy sức sống với vô số hình dạng và sự đổi mới, và một số cư dân sống trên đó cũng rất sống động và tràn đầy năng lượng. Họ đã tiến hóa từ đơn giản đến phức tạp, rồi sinh ra trí tuệ. Con người luôn muốn tìm hiểu nguồn gốc lịch sử trái đất, nhưng càng chìm sâu trong dòng sông dài thời gian, họ càng gặp nhiều vấn đề và các tài liệu lưu trữ có thể dùng để giải thích chúng đều không rõ ràng. Chỉ có đá mới có thể cung cấp một số thông tin đáng tin cậy.

Tuy nhiên, trái đất vẫn luôn duy trì một trạng thái rất hoạt động, môi trường cũ của nó từ lâu đã bị xóa sổ và phá vỡ bởi sự phong hóa không bao giờ ngừng, và một số tảng đá đã ghi dấu những ký ức xa xưa của lịch sử đã bị gió mài thành bụi vô nghĩa và mưa trên bề mặt. Một số đã bị các phiến đá va chạm vào lớp phủ, và lớp phủ giống như luyện ngục đã làm chúng tan chảy hoàn toàn, vì vậy con người rất khó tìm lại những ký ức cổ xưa về trái đất từ ​​những tảng đá. Tuy nhiên, con người vẫn rất may mắn, dù đá cổ khó tìm nhưng con người vẫn tìm thấy, nhiều người cho rằng đá Acasta là loại đá cổ nhất được tìm thấy trên trái đất, nhưng sau quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học thì tảng đá Acasta này là một báu vật quý hiếm. Tuy nhiên, nó chỉ có thể được coi là một tinh thể silicat zirconium cổ đại, tinh thể này chỉ là một hợp chất có thành phần tương đối cố định, và lượng thông tin ghi lại của nó không thể so sánh với lượng thông tin mà tảng đá ghi lại được.

Cho đến khi tảng đá mặt trăng cổ đại này được phát hiện (đá mặt trăng ở đây được các phi hành gia Apollo mang về từ mặt trăng, các nhà khoa học đã cắt mẫu từ tảng đá này và phát hiện ra rằng nó đã từng là một tảng đá trên trái đất), người ta mới thực sự nhận ra rằng nó chính là tảng đá cổ nhất trên trái đất, nhưng nó đã ở trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm, tảng đá mặt trăng còn có một biệt danh là "Big Bertha". Nó là tảng đá đầu tiên trước khi con người đáp xuống mặt trăng. Nhiều tỷ năm trước, mặc dù các hành tinh lớn nhỏ trong hệ mặt trời đã dần dần hình thành nhưng hệ mặt trời vẫn còn hỗn loạn, việc một số thiên thạch nhỏ dày đặc sẽ va chạm với các hành tinh trong quá trình tạo ra năng lượng va chạm rất lớn, một số lớp vỏ trái đất và đá phía trên bị đập và đập vỡ, một số mảnh vỡ bị đập vào biển sao, và một số mảnh vỡ ra khỏi quỹ đạo của trái đất và bay lên mặt trăng, vì vậy những viên đá nhỏ này đã hoàn thành đầu tiên trong cuộc sống. Lần "hạ cánh mặt trăng" đầu tiên và sau đó tích hợp với lớp vỏ mặt trăng.

"Big Bertha" là một tảng đá nhỏ đã hoàn thành cuộc "đổ bộ lên mặt trăng" cách đây 4 tỷ năm, sau nhiều lần va chạm, nó vẫn không thoát khỏi gông cùm của lực hấp dẫn trái đất và không bao giờ trở lại khi ở trên mặt trăng. Sau một hình parabol vượt qua bầu trời, cuối cùng nó đã hạ cánh xuống Imbrium Basin, nơi nó tới trái đất. Một số người nói rằng đây là trái đất lang thang thực sự. Tất nhiên, bí ẩn về tảng đá này vẫn chưa được tìm hiểu hết, và vẫn còn nhiều ẩn số cần được giải đáp, nhưng hiểu biết như thế này cũng đủ khiến người ta cảm thấy kỳ diệu và tuyệt vời.

Sau khi nghe câu chuyện còn sót lại của "Big Bertha", tảng đá lâu đời nhất trên trái đất, bạn có nghĩ rằng cuộc sống trên trái đất thật kỳ diệu và vĩ đại không? Các nhà khoa học đã và đang tiến hành nghiên cứu không ngừng trong lĩnh vực đá, và tôi hy vọng họ có thể mang đến cho chúng ta nhiều khám phá và điều bất ngờ mới!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tảng đá lâu đời nhất trên trái đất: Nó đã sống trên mặt trăng hơn 4 tỷ năm và một số người gọi đây là trái đất lang thang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO