Tăng cường hợp tác điện ảnh Việt Nam và Nhật Bản

Tiến Thành| 31/10/2022 14:51

BVCL - Trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Tokyo (Nhật Bản) lần thứ 35 diễn ra từ ngày 24/10 đến 2/11, Hiệp hội Xúc tiến và phát triển Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động tăng cường hợp tác điện ảnh Việt Nam và Nhật Bản.

dscf2915.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tiêu điểm là Hội thảo “Việt Nam-Điểm đến hấp dẫn của các nhà làm phim thế giới”, giới thiệu những điểm mới trong Luật Điện ảnh (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1/1/2023; quảng bá môi trường làm phim Việt Nam; giới thiệu về năng lực sản xuất phim hoạt hình và nhu cầu hợp tác sản xuất phim hoạt hình.

Đại diện Hiệp hội đã thăm và làm việc với một số công ty phim hoạt hình Nhật Bản. Mục tiêu là tìm kiếm sự hợp tác để phim hoạt hình Việt Nam ngày càng phát triển, cho ra đời nhiều bộ phim chất lượng, hiện đại thay vì chỉ làm gia công như hiện nay.

Hiện tại, một số công ty của Việt Nam đã gia công một số công đoạn sản xuất phim hoạt hình cho Nhật Bản. Tuy nhiên, phim hoạt hình anime có quy trình sản xuất đặc biệt, nên muốn phát triển hợp tác sản xuất tại Việt Nam cần quá trình đào tạo bài bản và chuyên sâu cho những người làm phim.

TS. Ngô Phương Lan – Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cho biết: “Việt Nam có nhiều chính sách mới về sản xuất phim, hợp tác làm phim với nước ngoài về phát hành phim, đặc biệt phát hành phim trên môi trường số. Tại hội thảo này và thời gian gần đây, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam đã có sự tiếp cận gần gũi bước đầu và có hiệu quả với các nhà làm phim hoạt hình, nhà sản xuất và studio ở Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác điện ảnh Việt Nam và Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO