TANDTC Lào chào xã giao Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Hải Nam- Trang Trần| 11/07/2022 20:51

BVCL - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều nay (11/7), đoàn TANDTC Lào do đồng chí Bun-Pha- Khôm - Phó Chánh án dẫn đầu đã đến chào xã giao Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Cùng đi với đoàn TANDTC Lào có Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Văn Bường.

Tham dự có ông Souknivone Phommasone - Phó Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng; Phó Chán Tòa Hành chính TANDTC Lào, các Thẩm phán, Trợ lý Thẩm phán; Thẩm tra viên… và phu nhân đồng chí Bun-Pha- Khôm.

anh-1.jpg
Phó Chánh án TANDTC Lào Bun-Pha- Khôm chào xã giao Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng.

Đón đoàn TANDTC Lào có các đồng chí Nguyễn Văn Quảng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã nồng nhiệt chào đón đồng chí Phó Chánh án TANDTC Lào- Bun-Pha- Khôm và đoàn công tác TANDTC Lào.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, chuyến làm việc của đoàn vào thời điểm này rất có ý nghĩa khi mà chúng ta đang tổ chức các chương trình hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Lào, Lào- Việt Nam. Đồng thời khẳng định mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt – Lào, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống Tòa án hai nước, đây là tài sản quý giá mà hai bên cần vun đắp.

anh-2.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm Phó Chánh TANDTC Lào Bun-Pha- Khôm.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao kết quả mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào đặc biệt trên lĩnh vực tư pháp, nhất là trong hoàn cảnh hiện nay khi Việt Nam đang đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp. Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn TANDTC với TANDCC tại Đà Nẵng cũng là dịp giao lưu, tăng cường mối quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giữa ngành Tòa án của hai nước trong công tác xét xử.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng TANDCC tại Đà Nẵng và của TAND hai cấp TP Đà Nẵng luôn làm tốt công tác xét xử, đảm bảo đúng quy định. Góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố. Ông mong rằng, chuyến công tác này của đoàn sẽ thành công, gặt hái được nhiều kinh nghiệm, nhiều kết quả bổ ích, qua đó áp dụng có hiệu quả cho Tòa án Lào. Mong mối quan hệ Lào- Việt, Lào- Việt mãi mãi bền chặt.

anh-3.jpg
Phó Chánh TANDTC Lào Bun-Pha- Khôm tặng quà lưu niệm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhân chuyến thăm.

Tại buổi chào xã giao Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thay mặt đoàn TANDTC Lào, đồng chí Bun-Pha- Khôm, Phó Chánh TANDTC Lào cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng, bày tỏ hết sức vui mừng được đến thăm thành phố. Đồng chí Bun-Pha- Khôm thực sự phấn khởi trước những thành quả TP Đà Nẵng đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, trong đó giữ vững ổn định chính trị, duy trì tăng trưởng kinh tế, xứng danh là “Thành phố đáng sống”.

Đồng chí Bun-Pha- Khôm, Phó Chánh TANDTC Lào cũng chia sẻ với Bí thư Thành ủy về buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm sáng nay với TANDCC tại Đà Nẵng. Theo đó, đồng chí Bun-Pha- Khôm cho rằng buổi làm việc này hết sức có ý nghĩa, vì qua đó đoàn công tác đã có thêm nhiều kiến thức quý báu để áp dụng vào công tác của mình.

anh-4.jpg
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn TANDTC Lào.

Phó Chánh án TANDTC Lào khẳng định đây là những kiến thức hết sức quý báu, là cơ sở để từ đó đề xuất một số giải pháp góp phần sửa đổi, hoàn thiện thể chế pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính cho phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC Lào chào xã giao Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO