Tòa án địa phương

TAND tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí xây nhà cho hộ nghèo vùng biên giới

Thành Phan 14/01/2024 - 07:20

Chiều 13/1, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” tại xã Tam Chung, huyện biên giới Mường Lát.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” với chủ đề “Xuân đoàn kết - Tết biên cương” và “Phiên chợ ấm tình biên cương” có sự tham gia của các đồng chí: Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện TAND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo huyện Mường Lát, xã Tam Chung, cùng các đơn vị đồng hành cùng đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân xã Tam Chung đến dự.

trao-qua-muong-lat10.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Trong 3 năm qua, với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển”, các cấp Hội LHPN đã huy động sự chung tay, góp sức của các đơn vị đồng hành hỗ trợ, sẻ chia khó khăn với phụ nữ vùng biên với tổng giá trị hơn 15 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 9 mô hình sinh kế, 27 mái ấm tình thương; 100 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu; hàng ngàn phụ nữ, trẻ em được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà; hỗ trợ kết nối, giới thiệu sản phẩm cho chị em… Chương trình có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

trao-qua-muong-lat3.jpg
Đại diện TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa trao 50 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây mái ấm tình thương cho hội viên nghèo.

Tham gia “Xuân đoàn kết-Tết biên cương” tại xã Tam Chung, huyện biên giới Mường Lát lần này, TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây mái ấm tình thương cho hội viên nghèo.

Trong không khí ấm áp của những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chương trình đã trao gần 800 suất quà Tết, 4 mái ấm tình thương, 5 sổ tiết kiệm, 3 mô hình sinh kế,... cho phụ nữ, trẻ mồ côi, người dân có hoàn cảnh khó khăn, già làng, trưởng bản, người có uy tín, người bảo vệ cột mốc, gia đình chính sách, người có công, đồn biên phòng... với tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

Những món quà của ban tổ chức hương trình đã “thắp lửa” cho vùng biên, là nguồn động viên để bà con phấn đấu vươn lên, yên tâm bám đất, bám bản xây dựng kinh tế.

Đồng thời, chương trình còn có các hoạt động ý nghĩa như: Tư vấn và khám bệnh miễn phí cho 300 trẻ em dưới 6 tuổi; thi gói bánh chưng; cắt tóc miễn phí cho trẻ em và người dân; tặng hơn 1.500 phiếu mua hàng cho hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mường Lát tham gia “Phiên chợ ấm tình biên cương” do Hội LHPN các cấp và các đơn vị đồng hành quyên góp, ủng hộ, gồm các nhu yếu phẩm: quần áo, chăn, gạo, thực phẩm khô, dầu, nước mắm…

Chương trình thể hiện sự đồng lòng, chung sức của TAND hai cấp tỉnh Thanh Hóa cùng Hội LHPN tỉnh và các đơn vị đồng hành cùng chăm lo cho phụ nữ, trẻ em và người dân khó khăn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới được vui Xuân, đón Tết cổ truyền đầy đủ, ấm áp hơn.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

trao-qua-muong-lat4.jpg
trao-qua-muong-lat8.jpg
trao-qua-muong-lat7.jpg
trao-qua-muong-lat5.jpg
trao-qua-muong-lat2.jpg
trao-qua-muong-lat.jpg
trao-qua-muong-lat6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí xây nhà cho hộ nghèo vùng biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO