Tòa án địa phương

TAND tỉnh Thái Bình: Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân năm 2023

Mai Đỉnh 05/07/2023 - 05:45

Thực hiện chương trình kế hoạch công tác năm 2023, mới đây, TAND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ xét xử cho Hội thẩm TAND hai cấp.

Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo Hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban cán sự đảng TAND tỉnh, lãnh đạo các Tòa, Phòng TAND tỉnh, Thẩm phán, Thẩm tra viên; lãnh đạo TAND các huyện, thành phố và các đồng chí Hội thẩm nhân dân của TAND hai cấp.

Hội nghị được trực tuyến tới 8 điểm cầu TAND các huyện, thành phố.

tand-tinh-thai-binh2(1).jpg
Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Thái Bình phát biểu tại Hội nghị.

Trong thời gian tập huấn, các vị Hội thẩm nhân dân đã được nghe giới thiệu về án lệ được công bố theo Quyết định số 30/QĐ-CA ngày 24/2/2023 của Chánh án TANDTC; các văn bản hướng dẫn áp dụng luật, giải đáp vướng mắc trong công tác xét xử của TANDTC; kỹ năng nghiên cứu hồ sơ, xét xử các vụ án thuộc thẩm quyền của Tòa án; rút kinh nghiệm về các vụ án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 cũng như các sai sót trong công tác xét xử.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ là dịp các vị Hội thẩm TAND hai cấp kịp thời bổ sung các quy định mới về pháp luật cũng như tạo điều kiện trao đổi, thảo luận nhằm củng cố thêm kỹ năng, kiến thức về chuyên môn, nắm bắt kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ.

Qua đó, giúp các vị Hội thẩm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án của TAND hai cấp tỉnh Thái Bình, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

tand-thaibinh1(1).jpg
Toàn cảnh Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Chánh án Phạm Văn Thịnh đề nghị các vị Hội thẩm của TAND hai cấp bên cạnh việc lĩnh hội và tiếp thu các nội dung tập huấn, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự nghiên cứu, học tập để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ xét xử, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, công tâm, kỷ cương, nhân ái...

Chánh án cũng mong muốn các vị Hội thẩm vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn để tiếp tục nâng cao chất lượng xét xử, bảo đảm nguyên tắc Thẩm phán, Hội thẩm xét xử độc lập và chỉ tuân theo pháp luật, góp phần tích cực cùng với Tòa án các cấp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ xét xử; tiếp tục củng cố và tạo niềm tin của người dân vào hoạt động xét xử của Tòa án, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết số 27-NQ/TW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thái Bình: Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO