Tòa án với công dân

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm năm 2023

Hải Yến - Quốc Bình 30/06/2023 - 22:28

Trong hai ngày 29 và 30/6, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm TAND hai cấp.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Chí Công, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng; ông Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Bùi Văn Thanh, Phó Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế; cùng các thành viên ban Thẩm phán, Trưởng phòng, Chánh văn phòng, Chánh tòa thuộc TAND tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo TAND các huyện, thị xã, TP.Huế; các thành viên hội thẩm TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

hoi-nghi-tap-huan-hue-2023(1).jpg
Ông Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Văn Minh, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, những năm qua, lãnh đạo TAND tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tổ chức nhiều lớp tập huấn có chất lượng, trang bị đầy đủ tài liệu pháp luật, sách nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho Thẩm phán và các vị Hội thẩm học tập.

Vì vậy TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, xét xử đúng người đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không làm oan người vô tội và không bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ án bị cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm hủy, sửa.

Do đó, TAND tỉnh tiếp tục chú trọng tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Thẩm phán và Hội thẩm, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của TAND, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, qua đó, khẳng định thêm vị trí, vai trò và uy tín của Toà án, tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

hoi-nghi-tap-huan-hue-20232(1).jpg
Ông Nguyễn Chí Công, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trình bày chuyên đề.

Bên cạnh các ưu điểm đã đạt được, trong thời gian qua các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong nghiên cứu xét xử các loại án. Vì vậy, Hội nghị tổ chức nhằm kịp thời bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới, đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử các loại án cho Hội thẩm nhân dân, góp phần cùng TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội nghị đã nghe các báo cáo viên trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và hành chính.

Hội nghị nghe trình bày về các chuyên đề: “Công tác phát triển án lệ tại Tòa án Việt Nam” do ông Nguyễn Chí Công, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng trình bày; “Kỹ năng giải quyết và biện pháp thu thập chứng cứ trong vụ án tranh chấp đất đai” do ông Trần Hưng Bính, Chánh tòa Dân sự TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày;

“Kỹ năng giải quyết các vụ án về tội tổ chức đánh bạc và tội đánh bạc” do ông Hoàng Quang Bình, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày; “Kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính; Cách giải quyết các vấn đề dân sự trong các vụ án hành chính” do ông Trần Ngọc Tú, Chánh tòa Hành chính TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày.

hoi-nghi-tap-huan-hue-20231(2).jpg
Toàn cảnh buổi Hội nghị.

Ngoài ra các đại biểu đã được lãnh đạo, Ủy ban Thẩm phán TAND tỉnh giải đáp một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ, trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động Hội thẩm của TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề nghị và mong muốn các vị Hội thẩm nhân dân tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa với TAND hai cấp, tích cực tham gia xét xử. Đồng thời yêu cầu các Thẩm phán đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án; đảm bảo hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ mà TANDTC giao phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO