TAND tỉnh Gia Lai: Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân lần 1 năm 2022

Trần Sỹ - Thùy Dung| 30/05/2022 14:51

BVCL - Với mục đích nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ xét xử các loại án trên địa bàn, trong hai ngày 30-31/5, TAND tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lần 1 năm 2022.

anh-1-gia-lai-tin-hoi-tham.jpg
Ông  Võ Văn Bình, Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự và truyền đạt tại Hội nghị có: PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án; TS. Vũ Minh Giám, Trưởng phòng quản lý Học viện Tòa án trực tiếp truyền đạt, trao đổi nội dung xuyên suốt hội nghị; bà Ayun H’Bút, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng 374 hội thẩm của Tòa hai cấp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Chánh án TAND tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: TAND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn lần này sẽ tập trung trang bị những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực Hình sự và Tố tụng hình sự cho các Hội thẩm nhân dân hai cấp tỉnh Gia Lai.

Để nâng cao chất lượng Hội nghị tập huấn, TAND tỉnh đã phối hợp với Học viện Tòa án thuộc TANDTC mời báo cáo viên có kiến thức pháp luật sâu rộng, am hiểu thực tiễn pháp lý và có nhiều kinh nghiệm trong công tác xét xử để truyền đạt nội dung các chuyên đề đảm bảo chất lượng, thiết thực, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Kết hợp trao đổi, thảo luận hai chiều với người nghe đảm bảo các Hội thẩm lĩnh hội tốt nhất kiến thức mà báo cáo viên truyền tải.

Bên cạnh đó, Phó Chánh án của TAND tỉnh Gia Lai cũng mong muốn các Hội thẩm xem đây là cơ hội tốt để cập nhật, bổ sung kiến thức pháp lý, nâng cao kỹ năng, phục vụ tốt cho công tác xét xử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nghiêm túc lắng nghe nội dung bài giảng cũng như đặt ra những câu hỏi trong quá trình tham gia xét xử đang gặp phải để người truyền đạt trao đổi, giải đáp góp phần nâng cao chất lượng xét xử trong lĩnh vực án hình sự nói riêng và các loại án nói chung.

anh-2-gia-lai-tin-hoi-tham.jpg
PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc Học viện Tòa án trực tiếp truyền đạt nội dung tại hội nghị

Trong thời gian hai ngày, PGS.TS Phạm Minh Tuyên và TS. Vũ Minh Giám sẽ trực tiếp truyền đạt các chuyên đề Hình sự - Tố tụng hình sự đến Hội thẩm nhân dân của Tòa hai cấp.

anh-3-gia-lai-tin-hoi-tham.jpg
Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, các Hội thẩm nhân dân còn được trang bị thêm kiến thức kinh nghiệm trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các loại án để hiểu và nắm vững hơn các quy định của pháp luật, tiếp tục phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện đúng nguyên tắc Hội thẩm nhân dân, bình đẳng, độc lập và tuân theo pháp luật trong tham gia xét xử, đảm bảo giải quyết vụ án đúng theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Gia Lai: Tập huấn nghiệp vụ Hội thẩm nhân dân lần 1 năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO