Tòa án với công dân

TAND Quận 1 trao nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Quang - Hoàng Dương 24/07/2023 - 16:09

Ngày 22/7/2023, TAND Quận 1, TP.HCM phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi lễ trao tặng nhà tình thương cho 03 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn  xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Những hộ gia đình được TAND Quận 1 trao nhà tình thương đợt này đều có hoàn cảnh rất khó khăn, có người nhà bị bệnh không có khả năng lao động, nhà xuống cấp trầm trọng nhưng không có khả năng sửa hay cất mới.

1-3-.jpg
TAND Quận 1 trao tặng nhà tình thương

Cụ thể, hộ gia đình ông Hồ Ngọc Lợi, sinh năm 1969 có 06 nhân khẩu, không có đất sản xuất. Bản thân ông Lợi làm thợ hồ bị ngã chấn thương cột sống, vợ ông bị té xe chấn thương chân không làm nặng được.

Hộ gia đình bà Trần Thị Xà, sinh năm 1964, không đất sản xuất, nhà có 05 người, bà Xà bị bệnh thường xuyên đi bệnh viện, cháu bà phải nghỉ học để chăm sóc bà và chăm sóc em gái học lớp 6, hai con bà con làm thuê.

Hộ gia đình bà Trần Thị Kim Hoàng, sinh năm 1969, nhà có 02 nhân khẩu, không đất sản xuất. Bà Hoàng bị bệnh sỏi thận, xương khớp.

Nguồn kinh phí xây dựng nhà tình thương do CBCC, người lao động TAND Quận 1 và các nhà hảo tâm đóng góp, giúp ước mơ có được ngôi nhà sạch sẽ, ấm áp của 03 hộ gia đình trở thành hiện thực.

2-2-.jpg
Trao quà cho gia đình người có công với cách mạng

Kinh phí xây dựng 60 triệu đồng/căn với kết cấu nhà khung thép, vách mái tôn, mặt dựng bê tông thép, nền lót gạch men.

Tại buổi lễ trao nhà, TAND Quận 1 và chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà là những vật dụng phục vụ nhu cầu thiết yếu của các hộ gia đình.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình Ngày cùng hành động “Nghĩa tình Quận 1”, TAND Quận 1 đã trao tặng 30 phần quà, 02 suất học bổng, với tổng kinh phí 42 triệu đồng cho các hộ gia đình chính sách, các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 1.

3(1).jpg
TAND quận 1 tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 1

Qua các hoạt động này, CBCC người lao động TAND Quận 1 mong muốn chung tay giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong đời sống, bằng việc hỗ trợ về vật chất và tinh thần để cải thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt và giảm bớt khó khăn, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Bên cạnh đó, hoạt động cũng tạo sức lan tỏa sâu rộng tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau trong cuộc sống, mong muốn mọi người cùng chung tay xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND Quận 1 trao nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO