TAND huyện Pác Nặm (Bắc Kạn): Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện

Thu Trang | 13/09/2022 09:56

BVCL - Với sự cố gắng phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, TAND huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện trên địa bàn, góp phần không nhỏ làm thay đổi cuộc sống đồng bào ở bản vùng cao.

Bên cạnh công tác xét xử, TAND huyện Pác Nặm còn thực hiện tốt nhiều mặt công tác khác, như: công tác xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ; công tác giám đốc kiểm tra; thi hành án hình sự; công tác tài chính; công tác hòa giải đối thoại và đặc biệt là công tác xã hội, từ thiện.

anh-1-tand-pac-nam.jpg
TAND huyện Pác Nặm có nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn

Chánh án TAND huyện Pác Nặm Phạm Tiến Đại cho biết: “Trong những năm vừa qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, toàn thể cán bộ, công chức trong TAND huyện Pác Nặm luôn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các phong trào, hoạt động do địa phương tổ chức và làm tốt các công tác xã hội khác như: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19; xây dựng và ủng hộ các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ tình thương, quỹ vì người nghèo; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; giúp đỡ các gia đình và các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…”.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TAND huyện Pác Nặm đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm với cộng đồng bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực, góp một phần không nhỏ trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Cụ thể, TAND huyện Pác Nặm đã kết hợp cùng nhà hảo tâm tặng UBND xã Nghiên Loan nước lọc, khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn; đồng thời tiến hành phát khẩu trang và nước uống cho bà con tại Chợ Bò, xã Nghiên Loan. Thông qua chương trình, đơn vị đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống bệnh đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc thực hiện nguyên tắc 5K, cài đặt Hue-S, quét mã QR, khai báo y tế…

anh-2-tand-pac-nam.jpg
Chánh án TAND huyện Pác Nặm và các nhà hảo tâm tặng quà cho các cháu thiếu nhi

Do điều kiện kinh tế - xã hội và chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện Pác Nặm còn thấp, lại chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh nhiều nên TAND huyện Pác Nặm đã thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo, đưa các chương trình thiện nguyện thêm phần thiết thực, ý nghĩa hơn. Cụ thể: Vào dịp Tết thiếu nhi 1/6, tặng tiền mặt, quà, quần áo, thuốc men cho các bệnh nhân là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khoa nhi và bệnh nhân nghèo tại Trung tâm y tế huyện Pác Nặm; Hưởng ứng chương trình "Tiếp sức mùa thi" tặng 09 thùng bánh cho các em học sinh tại Trường Trung học phổ thông huyện Pác Nặm; Nhân dịp Tết trung thu, tặng 368 suất quà và gạo, bánh kẹo, quần áo cho 03 điểm trường của xã An Thắng và 01 điểm trường tiểu học Nghiên Loan 2 xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm; Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi...

anh-3-tand-pac-nam.jpg
Niềm vui của bà con khi được nhận quần áo ấm

Đặc biệt, thấu hiểu những vất vả, khó khăn, thiếu thốn của đồng bào nơi đây, với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, đồng chí Phạm Tiến Đại ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ lên công tác đã kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện tặng 200 suất quà tết có giá trị 100.000.000 đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo ở xã Công Bằng và 20 suất quà tết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Xuân La.

Bên cạnh đó, phải kể đến những bao quần áo cũ đã được TAND huyện Pác Nặm quyên góp được từ các cá nhân và trao đến tận tay đồng bào ở các thôn, xã xa nhất trong huyện. Mỗi đợt gió lạnh về, một manh áo cũ cũng giúp ấm lòng thêm cho người dân ở bản vùng cao, đặc biệt là các cụ già và trẻ nhỏ. Những phần quà giá trị tuy không lớn về vật chất nhưng sẽ là nguồn lực tinh thần để người dân Pác Nặm vươn lên vượt khó.

anh-4-tand-pac-nam.jpg
TAND huyện Pác Nặm và các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, TAND huyện Pác Nặm cũng luôn quan tâm chăm sóc, động viên các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Việc thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của TAND huyện Pác Nặm, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Truyền thống này đã được TAND huyện Pác Nặm duy trì, phát huy suốt nhiều năm nay. Đây cũng là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa trong việc hỗ trợ những mảnh đời khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Phạm Tiến Đại chia sẻ: "Hy vọng trong thời gian tới, TAND huyện Pác Nặm sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa từ các nhà hảo tâm, góp phần làm nên những chương trình ý nghĩa hướng đến bà con nghèo vùng cao, lan tỏa thêm yêu thương đến với từng bản nghèo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Pác Nặm (Bắc Kạn): Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO