TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo không có khả năng lao động

Lê Vương| 06/09/2022 15:27

Sáng 6/9, TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tình thương cho ông Hoàng Văn Thượng và bà Hoàng Thị Thương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng lao động tại thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia, TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tham dự Lễ bàn giao nhà, về phía Lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông có ông Ngô Đức Thọ - Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông. Về phía địa phương có bà Bùi Thị Kim Thư – Phó chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa; bà Quản Thị Ngọc – Phó chủ tịch UBND xã Đắk Nia.

tand-dn.anh-1.jpg
Ông Ngô Đức Thọ - Chánh án TAND tỉnh Đắk Nông trao nhà tình thương cho anh Hoàng Văn Thượng và chị Hoàng Thị Thương

Theo đó, hộ ông Hoàng Văn Thượng và bà Hoàng Thị Thương là hai chị em ruột đều bị bệnh không có khả năng lao động. Chị Thương bị bệnh về não, nhưng phải nuôi người em trai bị liệt phải ngồi xe lăn do tai nạn giao thông từ năm 2012. Hai chị em nương tựa vào nhau sinh sống trong căn nhà gỗ dột nát. Chi phí sinh hoạt hằng ngày hai chị em chủ yếu dựa và những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp đỡ.

tand-dn.anh2.jpg
Anh Thượng và Chị Thương bên căn nhà cũ

Được biết, căn nhà được xây dựng với tổng số tiền 120 triệu đồng. Trong đó tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông đóng góp được là 100 triệu đồng, và các mạnh thường quân đã giúp đỡ thêm 20 triệu để xây dựng hoàn chỉnh căn nhà cho chị Thương và anh Thượng.

tand-dn.-anh-3.jpg
Chị Hoàng Thị Luyến (chị ruột của anh Thượng và chị Thương) xúc động gửi lời cảm ơn TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông

Xúc động trước những tình cảm của tập thể TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông khi giúp đỡ cho người em mình có căn nhà mơ ước của mình, chị Hoàng Thị Luyến (chị ruột của chị Thương và anh Thượng) xúc động nói: “Tôi xin thay mặt gia đình cảm ơn TAND tỉnh Đắk Nông, các mạnh thường quân, chính quyền địa phương, đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho hai em tôi có căn nhà để sinh sống, nếu không có mọi người giúp đỡ thì cả đời này hai em của tôi cũng không xây được căn nhà như thế này, không biết nói gì hơn cho tôi gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người”.

tand-dn.anh4.jpg
Bà Bùi Thị Kim Thư – Phó Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa tặng quà cho anh Thượng và chị Thương
tand-dn.anh5.jpg
Bà Quản Thị Ngọc – Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Nia tặng quà cho gia đình anh Thượng và chị Thương

Đáp lại những tình cảm chân thành từ gia đình, ông Ngô Đức Thọ - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông chia sẻ: “Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách vốn có của người Việt Nam chúng ta. Trên tinh thần đó, tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Tòa án tỉnh Đắk nông đã cùng nhau đóng góp kinh phí nhằm hỗ trợ một phần nhỏ bé của mình vào công tác an sinh xã hội được Đảng, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm và chú trọng. Được sự giới thiệu và giúp đỡ của chính quyền địa phương, hôm nay đã hoàn thành việc xây dựng căn nhà cho chị Thương và anh Thượng, tôi xin thay mặt TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông chúc gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc”.

tand-dn.anh-6.jpg
Lãnh đạo TAND tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo chính quyền địa phương chụp hình lưu niệm cùng gia đình
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND hai cấp tỉnh Đắk Nông bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo không có khả năng lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO