Xã hội

TAND cấp cao Hà Nội tổ chức "Ngày hội hiến máu - Giọt hồng trao yêu thương lần 6"

Hoài Anh 19/03/2024 - 18:56

Ngày 18/03 vừa qua, Công đoàn và Đoàn thanh niên Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình "Ngày hội hiến máu - Giọt hồng trao yêu thương lần 6".

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp được nhiều người Việt thực hiện thường xuyên. Hàng năm đều có rất nhiều các chương trình, ngày hội hiến máu tại các cơ quan, địa phương được phát động, tổ chức.

Vừa qua, ngày 18/03, tại Hà Nội TAND cấp cao cũng đã tổ chức thành công chương trình hiến máu lần thứ 6. Đây là hoạt động thường niên, thu hút đông đảo cán bộ, công chức và người lao động tham gia, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tinh thần nhân văn sâu sắc.

TAND cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức chương trình "Ngày hội hiến máu - Giọt hồng trao yêu thương lần 6" thu được 42 đơn vị máu với 50 người đăng ký thamm gia.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã thu được 42 đơn vị máu, trong tổng số gần 50 cán bộ, công chức và người lao động của TAND cấp cao tại Hà Nội đăng ký kiểm tra sức khỏe.

Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của công chức, viên chức, người lao động TAND cấp cao tại Hà Nội. Mỗi đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về hiến máu tình nguyện. Bởi vì hằng giờ, hằng ngày có rất nhiều bệnh nhân không có đủ lượng máu kịp thời cấp cứu, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ những hi vọng, thậm chí có thể giữ họ lại trên cuộc đời này.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Thường vụ Đảng ủy, Chánh văn phòng, Phó Chủ tịch công đoàn TAND cấp cao tại Hà Nội, cho biết: “Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo đoàn viên thanh niên, công đoàn viên, người lao động TAND cấp cao tại Hà Nội hưởng ứng tích cực. Ngoài công việc chuyên môn, với suy nghĩ giản đơn “Mỗi giọt máu cho đi thấy niềm vui lan tỏa”, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này giọt máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống, lúc đó ta biết rằng mình vừa làm điều có ích cho xã hội, lan tỏa thông điệp đến mọi người”.

Tham gia hiến máu, đồng chí Phan Minh Toản, Bí thư Đoàn thanh niên TAND cấp cao tại Hà Nội, chia sẻ: “Cảm giác cho đi dù chỉ là một đơn vị máu nhưng thấy ý nghĩa vô cùng, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào, mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý cần hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao Hà Nội tổ chức "Ngày hội hiến máu - Giọt hồng trao yêu thương lần 6"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO