Tận cùng tội ác của kẻ máu lạnh giết người trên rẫy vắng

Trang Trần| 19/08/2022 20:30

Người dân địa phương gọi Đinh Kơng là “người rừng”, cũng ví y sống như loài thú hoang dã. Khi ưng cái bụng, Đinh Kơng coi mình là người bình thường nhưng khi phật ý, anh ta tự cho mình quyền… điên để coi lời người khác là rơm, là cỏ dại.

Đinh Kơng (SN 1993, trú tại xã Đăk Pơ Pho, Kông Chro, tỉnh Gia Lai) có gia đình ở làng Chư Krei nhưng lại bỏ lên núi sống lang thang. Hằng ngày Đinh Kơng đi săn bắt, bẫy chuột nếu không có thì đi lấy trộm thức ăn tại các chòi rẫy gần đó để sống qua ngày. Mọi người có thể thấy như vậy là không bình thường nhưng Đinh Kơng lại khác, Kơng coi việc đi lấy của người khác làm của mình là lẽ đương nhiên, không ai cấm cản, “giành” chỗ kiếm sống và tự cho mình quyền tự quyết theo kiểu “bá chủ” mới chính là cách sống của y.

Ban đầu người dân sống ở đây còn nói, lâu dần người ta “tránh” chạm mặt Đinh Kơng nhất có thể. Bởi họ biết, với cái tính cục súc đó, họ chỉ rước họa vào thân, cho nên đó cũng chính là lý do Đinh Kơng sống khá đơn độc.

dinh-kong.jpg
Đinh Kơng tại phiên tòa

Những ngày tháng yên bình vốn có của vùng rừng rúi bị đánh mất bởi một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào đầu tháng 12/2021. Liếp cửa buông hờ, trẻ con người già chỉ quẩn quanh nơi xó cửa, chẳng ai dám ra đường hay lên nương. Cái tin bà Đinh Thị Bor (SN1966, trú tại làng Chư Krey) lên rẫy mãi chưa thấy về mà dân thôn đang xào xáo truyền đi chưa vơi thì tin tìm thấy xác bà như sét đánh ập xuống. Khiếp sợ, hoảng hốt, hoang mang… là những gì người dân nơi đây cảm nhận rõ nét nhất vào lúc đó. Với họ, không vừa lòng thì lời qua tiếng lại đã là quá rồi, nay đến người còn bị giết, đó thực sự là một đả kích quá lớn.

Người hiền lành như bà bà Đinh Thị Bor mà bị giết, hung thủ là ai?. Những ngày kẻ thủ ác chưa bị bắt, họ rất sợ một khi phải ra đường, cuộc sống mỗi ngày trôi qua đều là sự bất an, lo lắng. Sáng 20/12, sau 10 ngày xảy ra vụ án, tin tức lực lượng công an đã bắt giữ hung thủ, bà con mới đặt xuống được gánh nặng lo toan, trở lại cuộc sống thường ngày. Vụ việc ngay sau đó được làm sáng tỏ, hung thủ chính là Đinh Kơng, y bị khởi tố với hai tội danh “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Ngày 11/8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử Đinh Kơng về hai tội nêu trên. Câu chuyện buồn một lần nữa được tái hiện qua hồ sơ vụ án cũng như từ những lời khai của Đinh Kơng. Khoảng 14h00 ngày 10/12, người dân điểm làng Chư Krei thấy bà Đinh Thị Bor mang theo gùi và dao đi một mình lên rẫy mì ở khu vực chân núi thuộc lô số 42, khoảnh 3, Tiểu khu 753, Lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Ia Pa quản lý. Đến chiều hôm sau, dân làng thấy bò của bà Bor đi lang thang, không ai chăn dắt, sợ bà Bor gặp chuyện chẳng lành nên tổ chức lên núi tìm kiếm. Mọi người vừa hú gọi, vừa chia nhau tìm cho đến khi tối mịt mà không thấy bà Bor nên đành quay về.

Gần 11h50 ngày 12/12, khi mọi người trở về làng ăn cơm thì ông Đinh Nhấp - Già làng Chư Krei phát hiện một vài cành cây ở khu vực rẫy nhà bà Bor bị héo bất thường nên nán lại xem xét. Ông Nhấp đi theo dấu vết khoảng 30m thì thấy có dấu đất mới bị đào bới dưới một bụi le. Phát hiện 3 cục đá ở các vị trí xung quanh đã bị di chuyển đến đặt trên phần đất mới đắp nên ông Nhấp chạy về báo tin. Cả làng nhanh chóng có mặt, con trai bà Bor là người trực tiếp bê đá ra khỏi đống đất, đào lên thì bàn tay phải lộ ra. Hai chiếc vòng kim loại quen thuộc trên cổ tay nạn nhân chính là bằng chứng khẳng định người nằm dưới đất chính là bà Bor. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người nạn nhân có nhiều vết thương nhưng vết cắt ở cổ làm đứt khí quản, thực quản là nguyên nhân chính gây tử vong. Dấu vết tại hiện trường cho thấy nơi án mạng xảy ra và nơi phát hiện thi thể không cùng một địa điểm.

Những ngày tháng nặng nề ngột ngạt bao trùm cả thôn cuối cùng cũng được gỡ xuống, Đinh Kơng dù có ma mãnh đến đâu cũng không thể thoát được tấm lưới pháp luật. Từ khi bị bắt đến lúc ra tòa, người ta vẫn thấy một Đinh Kơng như thế, vẫn thái độ câng câng bất cần đời, vẫn cái kiểu “không sợ trời, chẳng sợ đất” vốn theo hắn xưa nay. Cho nên, đến cũng Đinh Kơng vẫn chẳng có gì ngoài sự đơn độc.

Phiên tòa xử Đinh Kơng diễn ra trong không khí nặng nề, u ám. Đặc biệt, mỗi lời Kơng khai là mỗi lần khiến người nghe phải sởn gai ốc. Tội ác của Kơng có thể nói là tận cùng của sự ác độc. Khoảng 14h ngày 10/12/2021, bà Bor sau khi cùng người dân trong làng dọn dẹp, sửa chữa lại phòng học cho các cháu học mầm non và tiểu học xong, bà không ở lại uống rượu với mọi người mà đi về nhà lấy gùi và dao đi lên rẫy của mình để săn bắt chuột và đào củ mì tại khu vực chân núi cách điểm làng Chư Krey khoảng 2km.

Lúc này Đinh Kơng đi thăm bẫy chuột đến thấy bà Bor đang đào đất nơi mình đã đặt bẫy trước đó. Thấy vậy, Kơng nghi bà Bor đào phá bẫy của mình nên đi đến hỏi nhưng bà Bor không trả lời. Bực tức vì nghi ngờ bà Bor là người đã lấy chuột dính bẫy trước đó của mình nên Kơng đã nảy sinh ý định đánh trả thù. Nghĩ là làm, Kơng cầm đoạn cây gỗ dài hơn 1m đập mạnh nhiều nhát vào đầu làm bà Bor ngã xuống đất bất tỉnh. Sau đó, Kơng nảy sinh ý định và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với bà Bor.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại của mình, thấy cơ thể bà Bor vẫn còn ấm và vẫn còn cựa quậy, sợ bà Bor tỉnh lại về báo dân làng nên Kơng lấy con dao trong chiếc gùi rồi đến chỗ bà Bor đang nằm cắt mạnh ngang cổ gây đứt khí quản tử vong. Thấy máu từ trong cổ bắn ra và bắn cả vào người, Kơng lấy quần áo của bà Bor quấn quanh vết rách để ngăn máu chảy. Sợ bị phát hiện, Kơng đi ngược lên núi cách vị trí gây án khoảng 50m đào một hố đất cạnh bụi le rậm rạp rồi quay lại bế bà Bor lên để chôn xác phi tang. Đến nơi, Kơng tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với bà Bor một lần nữa. Sau khi chôn xác bà Đinh Thị Bor xong, trên đường đi xuống Kơng vứt chiếc quần dính máu, dùng cuốc cào lấp dấu vết máu, đốt gùi, áo có dính máu và cất giấu dao, cuốc vào bụi cỏ nhằm xóa dấu vết rồi bỏ trốn trên núi.

Sau hai ngày bị giết, khoảng 12h ngày 12/12 người dân mới phát hiện bà Bor bị vùi lấp ở gốc cây le trên núi và đến ngày 20/12 Đinh Kơng bị bắt giữ. Người ta nói, hành vi của Kơng chẳng bằng loài cầm thú, quả không ngoa. Kơng không chỉ giết người vì nghi ngờ bà Bor lấy những con vật ở bẫy mà Kơng đặt trước đó mà còn thực hiện hành vi thú tính ngay với nạn nhân khi không còn sự sống… cho thấy sự man rợ, rồ dại của Kơng là vô đối.

Đứng trước bục khai báo, Đinh Kơng không có được một chút thái độ nào gọi là hối lỗi. Ánh mắt Đinh Kơng không tiêu cự, im lặng là thứ Kơng sử dụng nhiều nhất để biểu thị thái độ của mình. HĐXX đã nhiều lần nhắc nhở thái độ của Kơng, cũng phân tích cặn kẽ những sai trái mà y đã phạm phải. Đinh Kơng đã nhận án chung thân về tội “Giết người” và “Hiếp dâm”.

Đằng sau cái kết của "người rừng" Đinh Kơng, nhiều ý kiến cho rằng đã phần nào xoa dịu nỗi đau của gia đình bị hại và người dân thôn bản. Họ không hy vọng “mất thêm” một người, nhưng không thể quá “nhẹ tay”, cho nên để cho Đinh Kơng có một cuộc sống lâu dài trong tù, với họ đó là cách “vẹn cả đôi đường”. Cuối cùng, kẻ thủ ác nhất định phải đền tội, còn dân bản lại giữ được sự bình yên vốn có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận cùng tội ác của kẻ máu lạnh giết người trên rẫy vắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO