Tin tức

Tạm giữ hình sự đối tượng cầm đầu đuổi đánh CSGT

Anh Đức 27/09/2023 - 14:30

Công an huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang), vừa ra quyết định tạm giữ hình sự một người liên quan tới vụ tấn công chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự.

c360-20230926-205342-75-5387(1).jpg
Bị nhóm người vi phạm tấn công, CSGT Yên Minh (Hà Giang) buộc phải nổ súng trấn áp. (Ảnh cắt từ clip).

Sáng 24/9, tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội CSGT – Trật tự (Công an huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang), làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh.

Đến khoảng 7h10 cùng ngày, hai cán bộ CSGT của tổ công tác phát hiện hai trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm di chuyển theo hướng khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Khi phát hiện CSGT, người điều khiển xe máy vi phạm nêu trên đã tăng ga bỏ chạy vào khu vực chợ Mậu Duệ, sau đó đâm, đụng vào một số gian hàng của các tiểu thương. Sau khi bị CSGT đuổi theo, hai người vi phạm hô hào người thân trong chợ đuổi, đánh một cán bộ CSGT.

Lãnh đạo Công an huyện yên Minh cho hay, để tự vệ, cán bộ CSGT đã phải rút súng công vụ, sử dụng đạn nhựa và bắn chỉ thiên 2 phát lên trời, nhưng vẫn bị nhóm người đuổi theo tấn công. Chỉ khi cán bộ CSGT này chạy vào nhà dân thì mới thoát được sự truy đuổi của nhóm người trên.

Công an huyện Yên Minh đã triệu tập 6 người có liên quan lên làm việc nhưng mới chỉ tạm giữ một người. Đối tượng bị tạm giữ là người cầm đầu, có hành vi hô hào người dân lao vào đuổi đánh cán bộ CSGT.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm người đuổi đánh một người mặc sắc phục CSGT trên đường. Bị nhóm người rượt đuổi, người mặc sắc phục CSGT vừa bỏ chạy, vừa rút súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên để ngăn cản hành vi của nhóm người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hình sự đối tượng cầm đầu đuổi đánh CSGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO