Sản phẩm tiêu dùng

Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF

Hoài Anh (t/h) 30/11/2023 - 16:18

Vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng đã kiểm tra 2 điểm kinh doanh và tạm giữ hàng nghìn sản phẩm vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF trên địa bàn.

Cụ thể, vào ngày 22/11-23/11, cơ quan chức năng kết hợp với Đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu SKF để giám định hàng hóa tại cơ sở thuộc Công ty TNHH Thương mại Trường Thành Việt Nam, KĐT Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.

Lực lượng Quản lý Thị trường Hà Nội kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Vietnam+

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh sử dụng các website “https://vongbitruongthanh.vn” và “https://vongbitruongthanh.com” để hoạt động thương mại điện tử, song không đầy đủ trên website thông tin chủ sở hữu và thông tin về hàng hóa theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở trên cung cấp thông tin về sản phẩm có nhãn SKF nghi là hàng giả trên website bán hàng có tên miền: https://vongbitruongthanh.com.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 3.234 sản phẩm vòng bi các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Tiếp tục mở rộng kiểm tra mặt hàng này tại số 2, ngách 12, ngõ 858 Kim Giang (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội), Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ 796 sản phẩm vòng bi các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Đại diện theo pháp luật của các công ty trên đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Tuy vậy, để đảm bảo xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật, Đội QLTT số 1 đã yêu cầu đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu SKF đang được bảo hộ trả lời xác nhận hàng giả và các hành vi liên quan bằng văn bản.

Hiện, vụ việc tiếp tục được xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO