Tạm giữ đối tượng bơi qua sông, trộm cắp trong khu biệt thự cao cấp

Hoàng Minh| 18/04/2022 15:50

BVCL - Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tuyến (sinh năm 1974; ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, đầu tháng 3/2022, nhiều gia đình sinh sống trong khu biệt thự cao cấp tại quận Long Biên và Gia Lâm thường xuyên bị đột nhập, lấy cắp tiền và hiện vật như đồng hồ, điện thoại có giá trị lớn. Đặc điểm chung của các khu biệt thự này nằm cách biệt có bảo vệ canh giữ các lối vào 24/24 giờ và được ngăn cách với bên ngoài bởi những con sông đào.

bat-tam-giu.jpg
Ảnh minh họa

Xác lập chuyên án đấu tranh, Công an quận Long Biên phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã điều tra bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Tuyến.

Theo điều tra ban đầu, chỉ trong hai tuần đầu tháng 3/2022, đối tượng với 2 tiền án này đã gây ra nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn các phường Phúc Lợi, Việt Hưng (quận Long Biên) và xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm).

Tại cơ quan công an, Tuyến khai nhận có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy". Ra tù tháng 2/2022, do không có việc làm ổn định, lại nghiện ma túy nên Tuyến đã nghĩ đến việc đi trộm cắp tại những nơi này.

Đầu tháng 3/2022, Tuyến đến ở nhờ nhà người em trai tại khu vực lán công nhân thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Từ đây, Tuyến đi lang thang khu vực xung quanh nhằm mục đích trộm cắp tài sản. Tuyến chọn các biệt thự ở những khu đô thị cao cấp trên địa bàn quận Long Biên, huyện Gia Lâm, do gia chủ chủ quan vì có bảo vệ nên không khóa cửa từ phía bờ sông nhân tạo.

Tối 2/3, Tuyến đến khu đô thị ở quận Long Biên, bơi vượt sông nhân tạo rồi tiếp cận những căn biệt thự, nhà liền kề lấy trộm 1 đồng hồ và 1 ví tiền có khoảng 100 triệu đồng.

Giữa tháng 3/2022, Tuyến chuyển địa bàn sang một khu đô thị cao cấp tại huyện Gia Lâm, đột nhập vào căn biệt thự khi gia chủ đang say ngủ, lấy một điện thoại di động trị giá 50 triệu đồng. Chiếc điện thoại này Tuyến chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đối tượng bơi qua sông, trộm cắp trong khu biệt thự cao cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO