Tạm giữ cặp đôi lừa bán ô tô chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng

Ánh Ngọc| 25/05/2022 08:52

BVCL - Chỉ tính từ tháng 3/2022, đến khi bị bắt giữ cặp đôi đã liên tiếp gây ra 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

vo-chong-thom-hien-tai-co-quan-cong-an..jpg
Vợ chồng Thơm - Hiền tại cơ quan Công an

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa điều tra, làm rõ và bắt tạm giam 2 đối tượng là Phùng Bá Hiền (49 tuổi) và Bùi Thị Thơm (50 tuổi) cùng trú tại thôn Chén, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá về hành vi lừa đảo và làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chỉ tính từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt giữ, 2 vợ chồng Phùng Bá Hiền và Bùi Thị Thơm đã liên tiếp gây ra 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng số tiền hơn 5 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hiền và Thơm khai nhận, để thực hiện các vụ lừa đảo, 2 vợ chồng đã tìm mua các xe ôtô không rõ nguồn gốc, xe không có giấy tờ, đứng tên mua trả góp, thế chấp tại ngân hàng hoặc đến các cửa hàng mua bán ôtô, các điểm cho thuê xe tự lái để thuê, sau đó làm giả giấy tờ, biển kiểm soát mang tên mình, rồi mang đi bán hoặc cầm cố.

Vào tháng 5/2021, Thơm mua một chiếc xe ôtô Huyndai Tucson rồi đem thế chấp ngân hàng, nhưng sau đó đã cùng chồng mua giấy tờ giả, rồi mang bán được 600 triệu đồng.

Cuối tháng 3/2022, vợ chồng Thơm và Hiền đã đến công ty cho thuê xe tự lái T.C (ở phường Quảng Hưng, TP.Thanh Hoá) thuê chiếc xe ôtô KIA Cerato mang BKS 36A-670.76, sau đó làm giả giấy tờ mang tên Phùng Bá Hiền, rồi mang đi cầm cố được 370 triệu đồng.

Ngày 5/5 vừa qua, Hiền đến một cửa hàng mua bán xe ôtô tại TP.Hà Nội mua một chiếc xe ôtô Mazda 3 với giá 230 triệu đồng, sau đó lên mạng xã hội đặt làm giả đăng ký, biển số xe mang tên mình rồi mang bán.

Hiện, Công an TP.Thanh Hoá đã điều tra, xác minh và tiến hành thu giữ 8 xe ôtô cùng nhiều tài liệu, giấy tờ giả, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ cặp đôi lừa bán ô tô chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO