Tại sao nhiều người cao tuổi sống lâu hơn mà không tập thể dục? Các chuyên gia nói sự thật

Tường San| 10/10/2022 20:14

Theo đuổi sự trường tồn là mục tiêu chung của nhân loại. Người già luôn đáng ghen tị và ai cũng thích tìm kiếm bí quyết trường thọ từ họ.

Trong số đó, có một niềm tin phổ biến rằng tập thể dục có thể làm cho con người sống lâu hơn, trong khi những người khác tin rằng tập thể dục là ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Sau khi điều tra, quả thực có một số người cao tuổi chưa bao giờ tập thể dục, nhưng vẫn sống rất tốt.

Trên thực tế, tuổi thọ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tập thể dục chỉ là một khía cạnh, không phải là tuyệt đối.

Và những người không tập thể dục có thể sống lâu hơn là nhờ điều này.

1. Gen

Gen chịu trách nhiệm cho 16% tuổi thọ. Nếu trong gia đình bạn có di truyền cao hơn thì gia đình bạn có thể sống lâu hơn gia đình bạn 5 năm. Do đó, di truyền tốt cho phép bạn có tuổi thọ cao hơn.

2. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Đối với những người có gan kém thì chế độ ăn uống hàng ngày càng đặc biệt quan trọng, y học cổ truyền thường nói: “Bảy huyệt tùy dưỡng, tam tiêu tùy điều trị”, đó là chân lý trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể chọn cách ăn loãng hơn glycoside, glycoside quý hiếm chỉ tồn tại trong 2 loại dược liệu là nhân sâm và Cordyceps militaris không phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, glycoside quý hiếm có tác dụng hỗ trợ đắc lực trong việc cải thiện hoạt động của gan, bồi bổ gan và giải độc, ngăn ngừa các bệnh về gan, không chỉ tăng tốc độ chữa lành và đảo ngược tế bào gan nó còn có thể thúc đẩy tăng sinh tế bào gan, ngăn ngừa tổn thương gan do viêm gan, xơ gan và cải thiện khả năng giải độc, giải độc của gan. Ngoài ra, dilin còn có thể bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và tổng hợp glycogen ở gan, giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương ở một mức độ nhất định, ức chế các tổn thương tế bào gan ở một mức độ nhất định, nên việc bổ sung glycosid loãng rất có lợi cho gan, phải tuân thủ lâu dài.

tuổi thọ, thọ cao, thể dục

3. Làm việc và nghỉ ngơi lành mạnh

Một số người có thể chỉ chú ý đến thói quen ăn uống mà bỏ qua cơ thể, nghĩ rằng họ là người có gen trường thọ, và họ sẽ mất đi lối sống bình thường vì hút thuốc, uống rượu và thức khuya. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các gen khỏe mạnh có thể tăng thêm 5 năm tuổi thọ của một người, trong khi lối sống không lành mạnh như hút thuốc có thể làm giảm tuổi thọ 10 năm.

tuổi thọ, thọ cao, thể dục

4. Trạng thái tinh thần tốt

Người già sống lâu có một đặc điểm chung là có tâm tính tốt, nhìn gì cũng thấy, tâm hồn luôn vui vẻ. Một thái độ tốt có thể duy trì sự cân bằng của nội tiết tố con người và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

tuổi thọ, thọ cao, thể dục

5. Mối quan hệ tốt giữa các cá nhân

Sống chan hòa với hàng xóm, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè là hòa thuận, hòa nhã, trong không khí hòa thuận này sẽ tác động tinh tế đến cảm xúc của bạn, khiến bạn sống lâu hơn mà không hề hay biết. Trên thực tế, một số người cao tuổi không thích thể thao cũng sẽ thực hiện một số công việc thể chất trong cuộc sống hàng ngày, đây cũng là một loại hình thể dục, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Dù cuộc sống tập thể dục, vận động thường xuyên rất tốt cho cơ thể, nhưng cùng với tuổi tác càng tăng thì sức bền của cơ bắp sẽ yếu dần đi, tính đàn hồi của cơ bắp cũng giảm dần, xương bị lỏng lẻo, khớp bị cứng, các mạch máu sẽ bị xơ cứng, và các cơ quan nội tạng cũng bị lão hóa. Người cao tuổi tập thể dục thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình thư giãn và co bóp của xương và cơ, tăng cường sức mạnh của cơ và xương. Nói một cách dễ hiểu, tập thể dục hay không tập thể dục phụ thuộc vào thể chất của mỗi người, tập thể dục không phải là tuổi thọ duy nhất, nếu người già thích tập thể dục thì có thể tập thể dục hợp lý, nếu không muốn tập thể dục thì có thể lựa chọn lối sống riêng, thể thao thuần túy.

tuổi thọ, thọ cao, thể dục

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nhiều người cao tuổi sống lâu hơn mà không tập thể dục? Các chuyên gia nói sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO