Tại sao hướng dẫn viên du lịch không bao giờ dùng bữa với khách du lịch? Có phải là có tiêu chuẩn riêng? Lắng nghe những gì họ nói

Vian| 18/09/2022 06:42

Ngày nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn đi du lịch, và ai cũng thích rời bỏ guồng quay của cuộc sống để tìm đến những khung cảnh mới. Có rất nhiều cách để di chuyển, nhiều người chọn đi ô tô, và nhiều người chọn đi theo nhóm.

Ngày nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn đi du lịch, và ai cũng thích rời bỏ guồng quay của cuộc sống để tìm đến những khung cảnh mới. Có rất nhiều cách để di chuyển, nhiều người chọn đi ô tô, và nhiều người chọn đi theo nhóm. Tại sao hướng dẫn viên du lịch không bao giờ dùng bữa với khách du lịch? Lắng nghe những gì họ nói.

Tôi tin rằng nhiều người đã đi du lịch theo đoàn, để tiện tra đồ, họ trực tiếp chọn đoàn du lịch chung một điểm. Ai cũng biết đoàn du lịch do hướng dẫn viên phụ trách và lên kế hoạch cho mọi hoạt động trong chuyến du lịch, có thể nói hướng dẫn viên giống như người dẫn đoàn, sắp xếp cho mọi người ăn, uống, vui chơi chuyến tham quan.

hướng dẫn viên du lịch, di du lịch, du khách

Tuy nhiên, nhiều người đã phát hiện ra rằng hướng dẫn viên không bao giờ dùng bữa với du khách trong suốt chuyến đi và họ biến mất không dấu vết ngay khi bữa ăn đến, khiến nhiều du khách thắc mắc có phải hướng dẫn viên đã có chỗ ăn riêng hay không. Tiếp theo, chúng ta hãy xem lý do tại sao hướng dẫn viên du lịch biến mất khi đến bữa.

hướng dẫn viên du lịch, di du lịch, du khách

Theo một cựu hướng dẫn viên du lịch đã dẫn các tour du lịch trong 5 năm, họ thường không ăn uống với khách du lịch, trước hết đó là quy tắc. Vì vậy, ngay cả khi quan hệ với du khách rất tốt, họ không thể ăn cùng nhau, và họ sợ du khách cảm thấy không thoải mái, giờ ăn vốn là thời gian để du khách thư giãn và trao đổi tình cảm.

hướng dẫn viên du lịch, di du lịch, du khách

Điểm quan trọng nhất là hướng dẫn viên sau một ngày rất mệt và chỉ có thể nghỉ ngơi sau khi du khách đã ổn định bữa ăn, vì vậy thời gian này rất quý giá đối với hướng dẫn viên. Điều này cho phép họ nghỉ ngơi một chút sau một ngày mệt mỏi, vì vậy họ thường tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi một lúc.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người cho rằng, thực chất hướng dẫn viên du lịch là đi ăn riêng, bởi khi đưa du khách đến nhà hàng ăn uống, hầu hết các nhà hàng đều chuẩn bị sẵn một bàn các món ăn cho hướng dẫn viên riêng. Thông thường tiêu chuẩn này có đầy đủ dành cho ác nhóm hướng dẫn viên du lịch khác nhau, có thể có nhiều ngôn ngữ chung hơn giữa các hướng dẫn viên. Thực tế nghề hướng dẫn viên du lịch còn nhiều vất vả, mong mọi người hiểu hơn về nghề hướng dẫn viên khi đi du lịch trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao hướng dẫn viên du lịch không bao giờ dùng bữa với khách du lịch? Có phải là có tiêu chuẩn riêng? Lắng nghe những gì họ nói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO