Tái bùng dịch COVID-19 ở Thái Lan, gần 1.000 ca nhiễm mới/ngày

T. Trang - Theo ABC News| 12/04/2021 16:57

BVCL - Thái Lan ghi nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cao kỷ lục trong ngày với 967 trường hợp nhiễm mới được báo cáo hôm 11/4.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này ghi nhận thêm 967 trường hợp nhiễm mới, cao nhất từ ​​trước đến nay trong khoảng thời gian 24 giờ, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh của nước này lên 32.625 người, trong đó có 97 ca thiệt mạng.

Sophon Iamsirithaworn, Phó Tổng giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan cho biết, nếu số ca bệnh vẫn tăng trong hai tuần tới, các biện pháp phòng dịch sẽ được thắt chặt và các quy tắc về giãn cách xã hội sẽ được áp đặt.

“Hầu hết các trường hợp nhiễm mới gần đây đều được bắt nguồn từ đợt bùng phát vào tháng trước tại một số địa điểm giải trí về đêm ở Bangkok. Mọi người nên làm việc tại nhà và tăng cường cảnh giác”, Sophon Iamsirithaworn, cho hay.

Tái bùng dịch COVID-19 ở Thái Lan, gần 1.000 ca nhiễm mới/ngày - 1

Thái Lan tái bùng phát dịch COVID-19 khi ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm mới/ngày. (Ảnh: AP)

Trong số các ca nhiễm bệnh mới, có một số bệnh nhân nhiễm biến thể COVID-19 mới - được phát hiện ở Anh. Loại biến thể này có khả năng lây nhiễm cao hơn so với chủng ban đầu. Sự gia tăng nhanh chóng các trường hợp nhiễm chủ yếu diễn ra ở thủ đô Bangkok và các điểm du lịch của tỉnh Chiang Mai và tỉnh Chonburi - nơi có thị trấn nghỉ mát ven biển Pattaya.

Nguy cơ tăng cao các ca nhiễm bệnh trong tuần diễn ra khi người Thái tổ chức lễ đón năm mới Songkran truyền thống, trong đó nhiều người thường rời thủ đô, trở về quê để sum họp với gia đình.

Bất chấp rủi ro, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã không ban hành bất kỳ lệnh cấm đi lại giữa các tỉnh. Tuần trước, Chính phủ Thái Lan ra lệnh cho 41 tỉnh đóng cửa các tụ điểm giải trí trong 14 ngày. Các thống đốc tỉnh được trao quyền thực hiện các biện pháp bổ sung, trong đó lệnh cấm nhập cảnh, đóng cửa, giới nghiêm và kiểm tra du khách từ các tỉnh khác.

Các quan chức y tế tỉnh Chiang Mai đang yêu cầu du khách từ Bangkok và bốn tỉnh xung quanh tự kiểm dịch trong thời gian lưu trú, tối đa 14 ngày.

Trước tình hình bùng phát các ca nhiễm mới, một bệnh viện dã chiến 280 giường đã được thành lập để điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Trong khi đó, chương trình tiêm chủng đang được xúc tiến ở Thái Lan. Theo phó phát ngôn viên chính phủ Traisuree Taisaranakul, tính đến hôm 9/4, tổng cộng 537.380 liều vaccine COVID-19 đã được tiêm ở 77 tỉnh ở Thái Lan.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái bùng dịch COVID-19 ở Thái Lan, gần 1.000 ca nhiễm mới/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO