Syria chỉ trích cuộc không kích của Mỹ ở tỉnh Deir Ez-Zor

T.Phương (T/h)| 27/02/2021 18:42

BVCL - Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh nước này lên án mạnh mẽ "hành động gây hấn" của Mỹ nhám vào lực lượng dân quân thân Iran tại tỉnh Deir Ez-Zor, phía Đông nước này.

Ngày 26/2, Syria đã lên án vụ không kích của Mỹ nhằm vào các tay súng được Iran hậu thuẫn tại miền Đông Syria, đồng thời gọi đây là "dấu hiệu xấu" từ chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden.

Hãng thông tấn chính thức SANA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh nước này lên án mạnh mẽ "hành động gây hấn" của Mỹ tại tỉnh Deir Ezzor.

f-15e-strike-eagle_xwfb_thumb.jpg
Ảnh minh họa

“Bằng những từ ngữ mạnh mẽ nhất, Syria lên án cuộc không kích hèn nhát của Mỹ trong khu vực Deir Ez-Zor gần biên giới Syria - Iraq, hành động không phù hợp luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp quốc” - tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria nêu rõ.

Thông cáo của Bộ này cũng cho biết: “Syria yêu cầu Mỹ thay đổi các tiếp cận hung hăng đối với nước này, ngừng hỗ trợ dưới mọi hình thức cho các nhóm khủng bố tấn công Syria và người dân Syria”.

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Syria Faisal Mekdad, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif nhấn mạnh nước này sẽ tiếp tục ủng hộ Chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố cũng như trong các nỗ lực của Damascus nhằm đảm bảo an ninh và ổn định trên khắp Syria.

Trước đó, ngày 25/2, Tổng thống Biden đã chỉ thị cho quân đội nước này tiến hành cuộc không kích vào miền Đông Syria "nhằm vào các cơ sở mà Lầu Năm Góc cho là do Iran hậu thuẫn ở Đông Syria... để đáp trả các vụ tấn công gần đây chống lại quân nhân Mỹ và liên quân tại Iraq, cũng như các mối đe dọa nhằm vào các lực lượng này."

Cuộc không kích này đã làm 17 người thiệt mạng. Nga và Trung Quốc đã chỉ trích cuộc không kích của Mỹ vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế , kêu gọi tất cả các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Syria, đồng thời tránh làm phức tạp thêm tình hình ở quốc gia Trung Đông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria chỉ trích cuộc không kích của Mỹ ở tỉnh Deir Ez-Zor
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO