Sơn La: Sắc trắng núi rừng trên cao nguyên Mộc Châu

Thu Trang - Minh Ngọc| 22/02/2023 12:22

BVCL - Mộc Châu được biết đến là điểm đến thiên nhiên hàng đầu thế giới, đến với Mộc Châu mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là dịp đầu năm mới, khi những vườn mận nở hoa trắng trời.

Sắc trắng tinh khôi của hoa mận trải dài khắp các thung lũng của Cao nguyên Mộc Châu (tỉnh Sơn La), tạo nên khung cảnh thơ mộng, thu hút đông đảo du khách chiêm ngưỡng, khám phá và lưu lại những bức ảnh đẹp.

anh-1.jpg
Sắc trắng tinh khôi của hoa mận trải dài khắp các thung lũng của Cao nguyên Mộc Châu tạo nên khung cảnh thơ mộng

Cứ mỗi độ xuân sang, nhìn những rừng mận trên cao nguyên Mộc Châu, nở hoa phủ trắng cả một góc trời, bước chân du khách như chẳng muốn rời xa. Không chỉ nổi tiếng với những vườn hoa cải trắng và cải vàng. Mùa xuân đến, Mộc Châu còn có hoa mận nở rộ trên các triền đồi, thung lũng, chân núi đến các bản làng, ngõ xóm, sân vườn, hiên nhà… làm say lòng du khách.

Du lịch Mộc Châu mùa hoa mận nở có thể coi là một trong những thời điểm du lịch đẹp nhất, níu chân đông đảo du khách đến với Mộc Châu mộng mơ.

Anh Nguyễn Trọng Lộc, du khách đến từ Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, cho biết: “Theo tìm hiểu của mình, hiện tại mùa mận đang nở rất đẹp, mình lên Facebook tìm hiểu và dẫn bạn cùng đến đây, thật sự rất choáng ngợp. Mặc dù khá nhiều lần mình đến Mộc Châu nhưng đây là vườn mận mình thấy đẹp nhất, một màu trắng tinh khôi trải dài khắp quả đồi, thung lũng… Mùi hương hoa mận thoang thoảng trong gió xuân, thật sự rất tuyệt vời.”

anh-2.jpg
Với vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết, hoa mận Mộc Châu đã trở thành một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn mỗi độ xuân về

Người dân địa phương cho biết, hoa mận thường nở rộ vào cuối tháng 1 cho đến đầu tháng 2 hàng năm, thời gian nở hoa chỉ kéo dài 2 đến 3 tuần. Thời điểm này, các cánh rừng hoa mận đang bung nở rực rỡ nhất. Với vẻ đẹp nguyên sơ, tinh khiết, hoa mận Mộc Châu đã trở thành một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn mỗi độ xuân về.

Đến Mộc Châu mùa này, trên khắp các nẻo đường, từ bản làng đến ruộng nương, từ hai bên đường quốc lộ đến những con hẻm nhỏ sâu trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn sắc hương của hoa mận.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, thời gian phù hợp nhất trong ngày để ghé thăm các vườn mận là vào buổi sáng từ 9h hoặc đầu giờ chiều. Lúc này, ánh nắng vàng xen lẫn với hoa mận trắng tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, giúp du khách lưu lại được những khoảnh khắc đẹp nhất giữa rừng hoa mận tinh khôi.

anh-3.jpg
Du khách lựa chọn những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây để chụp ảnh với rừng hoa

Bạn Hoàng Thị Thu Hiền, Thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La chia sẻ: “Cứ đến dịp vào mùa xuân hoa mận nở, tôi thường hay đến các địa điểm du lịch, tôi thích nhất là đến vườn mận ở Mộc Châu vì vườn mận có màu trắng của sự tinh khôi, rất thích hợp để chụp ảnh check in lưu giữ khoảnh khắc của tuổi trẻ”.

Có mặt tại vườn mận Hoa Lương, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La, phóng viên mới cảm nhận được không khí nhộn nhịp vui tươi khi du khách thập phương đổ về chụp ảnh, check in, thăm quan rừng hoa mận… Đa phần du khách ghé đến vườn hoa là những bạn trẻ và để phù hợp hơn với sắc mận trắng, mảnh đất núi rừng Tây Bắc, rất nhiều du khách đã lựa chọn cho mình những bộ trang phục của đồng bào dân tộc nơi đây như trang phục đồng bào Thái, Mường, H’Mông, Dao….

Chia sẻ với phóng viên, anh Lò Văn Hoa, chủ vườn hoa mận Hoa Lương, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La cho biết: “Thời điểm này hoa nở đẹp nhất trong năm, hàng ngày cứ mỗi dịp cuối tuần, vườn hoa đón 200-300 khách đến tham quan. Nhiều năm nay, ngoài việc trồng mận hái quả thì phát triển du lịch để khách thăm quan chụp ảnh, mua hoa về cắm, tham gia lễ hội hái quả… cũng mang đến nguồn thu ổn định cho chủ vườn. Chúng tôi chỉ mong mùa nào thức ấy, mùa hoa thì du khách mua hoa về chơi, lên trải nghiệm chụp ảnh, mùa quả thì du khách tham gia ngày hội hái quả,… Như vậy vừa giúp chủ vườn có thêm thu nhập, lại giúp quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu”.

anh-4.jpg
Mộc Châu trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày đầu xuân

Được biết, huyện Mộc Châu hiện có diện tích mận hậu hơn 3.200 ha. Với mục tiêu kép vừa phát triển nông nghiệp tạo thu nhập cho bà con nhân dân vừa đẩy mạnh du lịch, huyện Mộc Châu đã khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng các mô hình du lịch trải nghiệm hái mận, chụp ảnh hoa mận… Qua đó góp phần đem lại nguồn thu cho các gia đình cũng như quảng bá nét đẹp thiên nhiên và sản phẩm mận hậu của Mộc Châu đến với du khách trong và ngoài nước.

Những nhành hoa mận nở thành từng chùm, cánh hoa mỏng màu trắng muốt ôm lấy nhụy vàng, hòa vào màn sương của núi rừng Tây Bắc, khiến khung cảnh cao nguyên Mộc Châu càng thêm mờ ảo và đẹp kiêu sa. Thoang thoảng trong gió xuân là mùi hương nồng nàn của hoa mận tinh khiết, khiến nhiều khách du lịch phải trầm trồ, ngắm nhìn mãi, không muốn rời xa "thiên đường hoa mận" trên cao nguyên Mộc Châu.

Cùng với những thung lũng hoa mận trắng ngút ngàn, nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, con người nơi đây lại thân thiện, mến khách đã góp phần đưa Mộc Châu trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày đầu xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Sắc trắng núi rừng trên cao nguyên Mộc Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO