Đời sống

Sóc Trăng: Tổng kết chương trình xây dựng nhà cho người nghèo

Trần An 01/01/2024 - 21:08

Ngày 1/1, Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ tổng kết chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Đây là chương trình do Bộ Công an phối hợp Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trần Văn Rón, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Trung ương; Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an...

Về phía tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

z5029228657000_88e4671e156f0a39aae42d549a5af663.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Theo Bộ Công an, sau thời gian tích cực triển khai, 1.200 căn nhà được hoàn thành đúng tiến độ và bàn giao cho người nghèo, khó khăn về nhà ở Sóc Trăng.

Kinh phí xây dựng được Bộ Công an vận động từ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Mỗi căn nhà trị giá 63 triệu đồng, trong đó Bộ Công an hỗ trợ 50 triệu đồng/căn. Tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ đối ứng 13 triệu đồng/căn.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh đã thành lập các Ban Chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Đến nay, đã vận động, hỗ trợ xây dựng hơn 5.000 căn nhà cho người có công, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Việc triển khai chương trình chung tay xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở từ nguồn vận động của Bộ Công an và Công an tỉnh không chỉ thể hiện sự chung tay của lực lượng Công an, cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân đối với lực lượng Công an.

"Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực và là nguồn động viên tinh thần to lớn để các hộ nghèo tiếp tục vượt khó, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững", Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nhấn mạnh.

z5029228656277_3ba223d8f58624edbad7f4b0a5aa8c17.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi, động viên chúc mừng cho các gia đình nghèo được nhận hỗ trợ nhà ở.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng bày tỏ mong muốn các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng, hãy quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại buổi lễ, Bộ Công an đã quyết định tặng Bằng khen 2 tập thể, 27 cá nhân; UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen cho 36 tập thể, 49 cá nhân có nhiều cố gắng, nỗ lực, hỗ trợ, đóng góp trong triển khai thực hiện Đề án xây dựng 1.200 căn nhà.

z5029228661182_8e9beb6ad1ab9c7e06e5a53a53866d95.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thạnh ở thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Trước đó, sáng cùng ngày Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thạnh ở thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Tại đây, Chủ tịch nước đã ghi nhận những đóng góp của Mẹ Lê Thị Thạnh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tổng kết chương trình xây dựng nhà cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO