Đời sống

Sóc Trăng: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ nghỉ Lễ

Thành Nhớ-Phúc Khang 26/04/2023 - 18:08

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành văn bản yêu cầu các các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch trên địa bàn để xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ dịch phù hợp;

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid- 19; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

soc-trang.jpg
Tỉnh Sóc Trăng áp dụng lại việc phân loại cấp độ Covid-19 cho tất cả 109 các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh

Chủ động giám sát, đánh giá nghiêm túc, thực tế, khách quan về tình hình dịch bệnh. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác đối với dịch bệnh Covid-19; quyết tâm không để dịch bùng phát, lan rộng nhằm bảo vệ những thành quả phòng, chống dịch trong thời gian qua. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Người đứng đầu cấp ủy và chính quyền các cấp chịu trách nhiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn. Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau thời gian nghỉ Lễ; những trường hợp đi ngoài tỉnh trở về thì tự thực hiện test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn trước khi vào cơ quan làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng;

Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn trẻ em, học sinh, sinh viên giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt là vào dịp nghỉ Lễ sắp tới.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền quản lý, có trách nhiệm phối hợp, tổ chức hướng dẫn các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú... chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch. Đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19; an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho du khách khi đến tham quan tại địa phương.

Sở Y tế tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch trong nước; đồng thời chủ động giám sát, theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh để chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế công lập trực thuộc bố trí nhân lực trực luân phiên 24/24, đảm bảo thuốc, hóa chất, trang thiết bị y tế, phương tiện cần thiết ...để thực hiện công tác khám điều trị bệnh phục vụ Nhân dân trong các ngày nghỉ Lễ.

Đồng thời, chủ động sẵn sàng tổ chức việc thu dung, cấp cứu, điều trị tích cực khi phát hiện có trường hợp mắc Covid-19, đặc biệt là đối với các nhóm nguy cơ cao; Tiếp tục hướng dẫn các địa phương cập nhật và duy trì đánh giá cấp độ dịch theo quy định tại Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/01/2022 của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ nghỉ Lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO