Sóc Trăng: Báo tin giả đến cơ quan Công an để trốn nợ

Ánh Ngọc| 05/04/2022 09:53

BVCL - Ngày 4/4, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.C. (SN 1989, ngụ thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan Công an.

n.t.c-bia-trai-den-cong-an-huyen-ke-sach-nhan-quyet-dinh-xu-phat-vi-pham-hanh-chinh..jpg
N.T.C (bìa trái), đến Công an huyện Kế Sách nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính

Theo đó, N.T.C. (SN 1989, ngụ thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) vay từ các app trên mạng nên chuyển số tiền trên 500 triệu đồng qua các tài khoản ngân hàng khác để trả nợ. Khi người thân đòi số tiền đã cho mượn thì C. bịa ra chuyện bị hack tài khoản mất tiền, để không bị đòi nợ.

Trước đó, ngày 28/3, C. đến Công an huyện Kế Sách trình báo bị người khác truy cập và tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền trên 500 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kế Sách nhanh chóng vào cuộc xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đây là thông tin bịa đặt.

Qua làm việc, C. thừa nhận không bị người khác truy cập vào tài khoản ngân hàng như đã trình báo, mà số tiền đó C. mượn của cậu làm thủ tục đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, do C. vay nợ từ các app trên mạng nên đã chuyển số tiền trên qua các tài khoản ngân hàng khác để trả nợ. Khi người cậu đòi tiền cho mượn, C. bịa đặt ra câu chuyện bị hack tài khoản ngân hàng để không bị đòi nợ. 

Với hành vi trên của N.T.C, Công an huyện Kế Sách ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Báo tin giả đến cơ quan Công an để trốn nợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO