Sơ kết đánh giá quy chế xếp hạng công chức, viên chức, người lao động TAND

Dương Thảo| 25/11/2022 16:59

BVCL - Chiều 25/11 tại Hà Nội, TANDTC tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện thí điểm đánh giá quy chế tạm thời đánh giá, xếp hạng công chức, viên chức, người lao động trong TAND. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC chủ trì hội nghị.

829cca98-c967-4c03-adbb-b1e8e1083c4f.jpeg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội nghị

Ngay sau khi Kế hoạch 278/KH-TCCB ngày 14/6/2022 về việc triển khai thí điểm quy chế tạm thời được ban hành, ngày 20/6, TANDTC đã giới thiệu tập huấn trực tuyến quy chế tạm thời cho toàn bộ các TAND.

Kết quả duyệt chấm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng được công khai trong toàn đơn vị. Trong 4 tháng triển khai, hàng tháng có trên 1.300 công chức, viên chức và người lao động của 16 đơn vị thí điểm được đánhh giá. Trung bình công chức xếp loại A tương đương mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ khoảng 26%, xếp loại B tương đương mức hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm khoảng 64%, xếp loại C tương đương mức hoàn thành nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ khoảng 5,64%, xếp loại D tương đương mức không hoàn thành nhiệm vụ chiếm tỷ lệ khoảng 1,48%.

Kết quả xếp loại công chức bước đầu tạo cơ sở đánh giá đúng mức độ thực hiện nhiệm vụ của công chức, đồng thời nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ công chức, người lao động trong thực hiện quy chế được nâng lên, tạo động lực cho toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác.

Các đại biểu đã đưa ra tham luận cho hội nghị một số nội dung như: Việc đánh giá, xếp loại hằng tháng giúp công chức, viên chức và người lao động tự kiểm soát được công việc theo chức trách nhiệm vụ được giao. Đồng thời, giúp cho lãnh đạo đơn vị kiểm tra, quản lý được tiến độ thực hiện kế hoạch công tác của đơn vị; đánh giá được năng lực, ý thức trách nhiệm của từng công chức, viên chức người lao động và xây dựng kế hoạch phân công công việc phù hợp.

bbc3b80d-6008-4323-98d3-b0e7440fbf2d.jpeg
Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, quy chế tạm thời với phương pháp chấm điểm, quy trình đánh giá hoàn toàn mới nên không tránh khỏi lúng túng trong thời gian đầu mới triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, một số vấn đề phát sinh từ thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị mà Quy chế và Bảng chấm điểm chưa thể quy định hết cũng gây khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện thí điểm về đánh giá, xếp loại, TANDTC giao Tổ công tác nghiên cứu, xây dựng Quy chế tiếp thu các ý kiến của các đơn vị, hoàn thiện, báo cáo Ban cán sự đảng TANDTC.

Kết luận hội nghị, Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định: Đây là chủ trương của Ban Bí thư để đánh giá cán bộ sao cho sát với ngành Tòa án. Chánh án đánh giá cao 16 tỉnh chấp hành chủ trương thí điểm của TANDTC, đã triển khai rất nhanh trong 4 tháng, một số địa phương không nằm trong thí điểm nhưng tự nguyện tham gia làm việc này vì thấy tốt, như tỉnh Nghệ An.

Trước mắt, quy chế sẽ tiếp tục thí điểm tại 16 đơn vị này, nếu địa phương nào tình nguyện thực hiện như tỉnh Nghệ An thì triển khai thêm. Có thể tháng 5, tháng 6/2023, Tòa án sẽ tổng kết nội dung này tại 16 tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết đánh giá quy chế xếp hạng công chức, viên chức, người lao động TAND
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO